Nhà thờ Bác Hồ - điểm về nguồn ý nghĩa của học sinh

10:40, 12/11/2018 [GMT+7]

Làm sao để các em học sinh hiểu hơn những câu chuyện lịch sử ngoài trang sách? Làm sao để các em có thêm trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng trong cuộc sống? Nhằm giúp các em có được những điều như vậy, nhiều cơ sở giáo dục kỹ năng đưa các em về những điểm di tích lịch sử, văn hóa để được trải nghiệm thực tế. Và một trong những điểm đến cuốn hút nhiều em học sinh, đó là nhà thờ Bác Hồ trên cao nguyên Vân Hòa, nơi các em có những trải nghiệm thật ý nghĩa.

Nhà thờ Bác Hồ - điểm về nguồn ý nghĩa của học sinh
Nhà thờ Bác Hồ - điểm về nguồn ý nghĩa của học sinh


Khu rừng xưa không còn…Nhiều người chứng kiến sự việc diễn ra cách đây 49 năm, khi ấy lập nên nhà thờ Bác, giờ cũng đã đi xa…Song, những câu chuyện kể về sự ra đời nhà thờ Bác giữa vùng căn cứ cách mạng của tỉnh, những câu chuyện cảm động của người dân Sơn Hòa khi nghe tin Bác mất năm 1969, các em cảm nhận được ngay tại nơi này.

Dẫu chỉ qua lời kể, các em cũng hiểu hơn về con người Bác, nhân cách Bác khi dành trọn đời cho dân tộc, cũng như tình cảm của người dân luôn dành cho Bác. Nhà thờ Bác Hồ trên cao nguyên Vân Hòa là di tích lịch sử cấp quốc gia, nơi để mọi người hướng về, thấm thía hơn tấm lòng sắt son của đồng bào nơi đây đối với Bác.

Hôm nay, các em được về đây, về với không gian của những điều thiêng liêng mà gần gũi… về chân dung của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Nhà thờ Bác bằng tranh tre nứa lá trong chiến tranh đã được xây dựng lại khang trang vào năm 2003 với kiến trúc đậm hồn Việt. Cảnh vật đã khác. Nhưng tấm lòng của người dân thì trước sau như một, vẫn vẹn nguyên tình cảm mỗi khi về đây… Và, những bài học có được từ đây, thêm tự hào về quê hương đất nước trong mỗi em học sinh này.

Nhà thờ Bác Hồ đã trở thành biểu tượng của người dân trong vùng…Hành trình về nguồn, đã giúp các em học sinh có thêm những bài học lịch sử giá trị ngoài trang sách.

An Bang, Thành Tín, Thanh Huy