Điều hành ổn định giá những tháng cuối năm

10:27, 29/10/2018 [GMT+7]

 

Điều hành ổn định giá những tháng cuối năm
Điều hành ổn định giá những tháng cuối năm


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc điều hành giá các mặt hàng những tháng cuối năm 2018 và định hướng điều hành giá cho cả năm 2019.

Trong đó, các Bộ, ngành, địa phương chủ động theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường đối với các mặt hàng có xu hướng tăng cao trong thời gian gần đây như: xăng dầu, khí hóa lỏng, thịt lợn; cần chủ động rà soát, cân đối cung cầu, sử dụng hợp lý quỹ bình ổn giá để bình ổn thị trường, đặc biệt trong các thời điểm lễ, Tết; đẩy nhanh thực hiện giảm giá các mặt hàng có khả năng giảm giá (thuốc chữa bệnh cho người, vật tư y tế, dịch vụ sử dụng đường bộ BOT...).

Phó Thủ tướng yêu cầu, với mặt hàng xăng dầu, nếu có biến động lớn về giá, phải tính đến việc tạm không trích quỹ trong một thời gian để bình ổn giá; tiếp tục nghiên cứu các giải pháp để thúc đẩy tăng tỷ trọng sử dụng nhiên liệu sinh học. Với điện, trường hợp cần thiết phải tăng giá điện cần cân nhắc điều chỉnh ở mức phù hợp, gắn liền đẩy mạnh công khai, minh bạch thông tin về giá.

Đối với dịch vụ giáo dục, Phó Thủ tướng yêu cầu đánh giá những tác động của việc tăng học phí trong năm học 2018 - 2019; đăng ký và dự kiến mức tăng học phí và việc thực hiện lộ trình giá thị trường trong năm 2019.

Biên tập Đức Hưng