Tuy An: Số lượng phương tiện kinh doanh vận tải đăng ký thuế đạt thấp

15:21, 02/08/2018 [GMT+7]

 

UBND huyện Tuy An tổ chức tổng kết công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải
UBND huyện Tuy An tổ chức tổng kết công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải


Sáng 01/8, UBND huyện Tuy An tổ chức tổng kết công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian qua, triển khai thực hiện các biện pháp thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian đến.

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn huyện Tuy An có khoảng 400 phương tiện tham gia hoạt động vận tải. Mặc dù cơ quan thuế đã nhiều lần yêu cầu chủ phương tiện thực hiện kê khai thuế theo quy định, nhưng phần lớn chủ phương tiện không hợp tác với cơ quan thuế, hoặc không cung cấp các loại giấy tờ liên quan để đăng ký thuế. Do vậy, Chi cục thuế huyện chỉ quản lý thuế 87 phương tiện. Trong số này, 31 phương tiện có mức doanh thu phải nộp thuế và đã được Chi cục Thuế Tuy An lập bộ thực hiện nghĩa vụ nộp thuế với số tiền hơn 30 triệu đồng/tháng. Số phương tiện còn lại có mức doanh thu không phải nộp thuế, hoặc kê khai thuế theo ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Để chủ động chống thất thu nguồn thuế trong lĩnh vực này, huyện Tuy An yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh vận tải tuân thủ quy định trong việc đăng ký kinh doanh và đăng ký kê khai thuế. Hướng dẫn các tổ chức, hộ gia đình thực hiện thủ tục sang tên trước bạ, đăng ký quyền sở hữu và đăng ký kinh doanh trước khi mua, bán phương tiện để tham gia kinh doanh vận tải. Rà soát, kiểm tra các phương tiện vận tải trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về Thuế.

Khắc Nho