Thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

09:59, 31/07/2018 [GMT+7]

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố, Hội Doanh nghiệp tỉnh, các hiệp hội nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị 15 ngày 15/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
Thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa


Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt, triển khai có hiệu quả các chương trình, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2017 và các quy định pháp luật khác có liên quan; tiếp tục thực hiện nghiêm và hiệu quả các nhiệm vụ đã được giao tại các kế hoạch của UBND tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về các cơ chế, chính sách, quy định của Nhà nước, của tỉnh về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa đến cán bộ công chức, viên chức, các thành phần kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp và toàn dân trên địa bàn tỉnh.

Công khai quy trình, thủ tục hành chính; tăng cường vai trò, trách nhiệm của cán bộ trong xử lý hồ sơ, tăng cường thanh tra công vụ; kiên quyết xử lý cán bộ vi phạm quy trình xử lý hồ sơ, gây phiền hà cho doanh nghiệp. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về các vi phạm của công chức, viên chức trong phạm vi quản lý. Đặc biệt, khuyến khích, động viên doanh nghiệp tham gia phản ánh những việc làm chưa tốt của các cơ quan chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tiếp xúc, giải quyết các thủ tục…

Biên tập Đức Hưng