Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế số giữa UBND tỉnh Phú Yên và Công ty cổ phần FPT

08:46, 24/10/2018 [GMT+7]

Chiều nay (23/10), UBND tỉnh tổ chức lễ ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển kinh tế số giữa UBND tỉnh Phú Yên và Công ty cổ phần FPT. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí PCT UBND tỉnh. Về phía Công ty cổ phần FPT có ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần FPT.

Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế số giữa UBND tỉnh Phú Yên và Công ty cổ phần FPT
Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế số giữa UBND tỉnh Phú Yên và Công ty cổ phần FPT


Theo biên bản ghi nhớ, nội dung hợp tác giữa UBND tỉnh Phú Yên và Công ty cổ phần FPT thực hiện trên 6 lĩnh vực, bao gồm hợp tác ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh Phú Yên; hợp tác trong lĩnh vực du lịch; hợp tác trong lĩnh vực y tế điện tử; hợp tác trong lĩnh vực viễn thông; hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp và hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Hợp tác này có hiệu lực đến ngày 31/12/2020, sau thời điểm này, hai bên sẽ tiếp tục xem xét ký kết thoả thuận hợp tác mới. Ông Bùi Quang Ngọc, TGĐ Công ty cổ phần FPT cho rằng với kinh nghiệm hơn 20 năm, đặc biệt là công nghệ phần mềm, Công ty hy vọng sẽ đưa giải pháp công nghệ hiện đại nhất phục vụ tốt phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Tại lễ ký kết, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đánh giá cao những thành tựu mà FPT đã đạt được và ứng dụng trong thực tiễn cuộc sống và cho rằng, với những giải pháp công nghệ của mình, công ty cổ phần FPT sẽ cung cấp những giải pháo hữu ích nhất, giúp tỉnh Phú Yên phát triển kinh tế xã hội. Còn theo đồng chí Phạm Đại Dương thì với những điều kiện hiện nay, Phú Yên có nhiều dư địa để đầu tư phát triển, trong đó có lĩnh vực CNTT.

Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của Đ/c Huỳnh Tấn Việt, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Chí Hiến, PCT TT UBND tỉnh, Trần Hữu Thế, Phan Đình Phùng, PCT UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, Đ/c Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Bùi Quang Ngọc, TGĐ Công ty Cổ phần FPT đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển kinh tế số giữa tỉnh Phú Yên và Công ty Cổ phần FPT.

Để khẳng định sự quyết tâm và đồng hành với tỉnh Phú Yên, tại buổi lễ Công ty cổ phần FPT trao 50 máy tính cho tỉnh Phú Yên như sự cam kết mở đầu cho chương trình hợp tác này./.

Lê Biết - Quốc Hoàn