Điện đã về trên "xóm đèn dầu"

08:16, 18/10/2018 [GMT+7]

Khu dân cư Tân Định, thôn Hội Cư, xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa hình thành từ những năm 80 của thế kỷ trước. Dù hạng mục cấp điện cho khu vực này được đưa vào dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Phú Yên giai đoạn 2015-2020. Thế nhưng, đến trước tháng 9/2018, tức 30 năm sau, 24 hộ dân nơi đây vẫn chưa có điện lưới quốc gia để sử dụng.  Bằng kinh phí từ các dự án khác, mới đây, Công ty Điện lực Phú Yên đã đầu tư thi công công trình cấp điện cho khu vực này. Như vậy, trước mùa mưa bão năm nay, khu dân cư Tân Định đã có điện sử dụng.

Điện đã về trên “xóm đèn dầu”
Điện đã về trên “xóm đèn dầu”


Công trình cấp điện cho khu dân cư Tân Định được khởi công từ ngày 11/9 và hoàn thành, đóng điện ngày 16/10 với tổng kinh phí đầu tư 2 tỷ đồng. Trong vòng 35 ngày, các đơn vị thi công đã khắc phục nhiều khó khăn về thời tiết, địa hình phức tạp để xây dựng mới gần 2km đường dây 22kV; 1km đường dây hạ áp và 01 trạm biến áp 100kVA để cung cấp và phục vụ điện sinh hoạt cho người dân. Đưa điện về nông thôn là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nhằm tạo động lực cho địa phương thực hiện các chương trình mục tiêu về xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giúp bà con nơi đây ổn định đời sống và phát triển kinh tế.

Đến dự lễ đóng điện và chia sẻ niềm vui với người dân nơi đây, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Công ty Điện lực Phú Yên trong việc vận dụng nguồn vốn còn lại sau đấu thầu thuộc công trình “Cải tạo lưới điện, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khu vực huyện Tây Hòa và Đông Hòa, tỉnh Phú Yên năm 2018” để triển khai thực hiện và tập trung thi công hoàn thành sớm công trình phục vụ bà con địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã tặng mỗi hộ gia đình 1 nồi cơm điện và trực tiếp đến tận nhà các hộ dân để chia sẻ niềm vui có điện.

Trước đó, Công ty Điện lực Phú Yên đã tiến hành lắp đặt miễn phí 12/17 công tơ và đường dây sau công tơ cho các hộ dân với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng, nhằm giúp người dân sử dụng điện tiết kiệm và an toàn trong mùa mưa lũ sắp đến.

Sự kiện đóng điện tại khu dân cư Tân Định không chỉ mang lại niềm vui cho bà con nhân dân địa phương mà còn có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi để phát huy tiềm năng du lịch sinh thái, phát triển kinh tế - xã hội của huyện, của xã và mở ra nhiều hướng làm ăn mới cho bà con nhân dân nơi đây./.

Như Nguyện – Hoàng Trúc