Tập huấn hỗ trợ thành lập câu lạc bộ Stem - sáng tạo kỹ thuật

07:57, 15/10/2018 [GMT+7]

 

Tập huấn hỗ trợ thành lập câu lạc bộ Stem - sáng tạo kỹ thuật
Tập huấn hỗ trợ thành lập câu lạc bộ Stem - sáng tạo kỹ thuật


Sáng nay 14/10, tại trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh, TP Tuy Hòa, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn hỗ trợ thành lập câu lạc bộ Stem - sáng tạo kỹ thuật cho hơn 500 học sinh của trường. Các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, CT HĐND tỉnh; Phạm Đại Dương, Phó BT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến tham dự.

STEM - bộ môn kết hợp giữa bốn lĩnh vực Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Toán học đang tạo thành làn sóng giáo dục mới mẻ ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Giáo dục STEM quan trọng là ở cách tiếp cận theo xu hướng học phải gắn liền với thực tế thông qua các dự án. Mỗi dự án là một quá trình kết hợp nhiều môn liên quan, phải áp dụng kiến thức của nhiều môn học, huy động tổng hợp kỹ năng chứ không thể chỉ làm từ kiến thức của một môn học. Buổi tập huấn giúp phát hiện và bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu, các em tự nhận ra giá trị của bản thân, tự trau dồi để phát triển một cách toàn diện. Học sinh vận dụng kiến thức, kỹ năng để giải quyết vấn đề trong thực tế. Qua đó, hình thành cho học sinh cái nhìn tổng quan và thấy được sự gắn kết giữa các môn học.

Tại buổi tập huấn, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học kỹ thuật trong sự phát triển kinh tế tỉnh nhà. Để các em có được những kiến thức có bản và sau nay ứng dụng trong đời sống thì giáo dục công nghệ thông tin rất quan trọng. Do đó, việc nâng cao kỹ năng về công nghệ, tổng hợp các kiến thức liên môn đối với các em là việc làm hết sức cần thiết… Việc thành lập câu lạc bộ Stem trong nhà trường là bước khởi đầu cũng như là bước tiếp theo để nâng cao chất lượng GD&ĐT của tỉnh nhà../.

Lê Hùng