Kpă Thủy Tiên: Thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu toàn quốc

15:43, 18/07/2022 [GMT+7]

 

Kpă Thủy Tiên: Thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu toàn quốc
Kpă Thủy Tiên: Thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu toàn quốc

 

Tháng 8 tới đây, Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ IV, năm 2022 sẽ tổ chức tại Hà Nội. Liên hoan là dịp hội tụ những thiếu nhi dân tộc thiểu số có thành tích học tập tiêu biểu, năng nổ trong các hoạt động phong trào, hoạt động Đội. Tại Phú Yên, một trong những đại biểu vinh dự được tham gia là  em Kpa Thủy Tiên, học sinh trường Tiểu học và THCS Suối Trai, huyện Sơn Hòa.

Đây là một trong rất nhiều hoạt động phong trào mà Thủy Tiên tham gia trong năm học 2022 vừa qua. Qua những bài học, những câu chuyện ý nghĩa này, em cũng đã góp sức nhỏ nhằm phòng chống đuối nước tại địa phương mình. Cùng với đó, Thủy Tiên cũng tham gia nhiều chương trình hoạt động Đội ý nghĩa và đạt thành tích cao như:  giải nhì kể chuyện theo sách cấp tỉnh, 02 giải ba aerobic cấp huyệ,- giải nhất: trải nghiệm sáng tạo cấp trường khối tiểu học, giải nhì tuyên truyền măng non cấp tỉnh, và là tấm gương “ Người tốt việc tốt” cấp trường.

Tại Liên đội trường Tiểu học và THCS Suối Trai, huyện Sơn Hòa, hầu như ai cũng biết đến Tiên như một cô bé vừa dễ thương, vừa học giỏi lại năng nổ trong mọi hoạt động phong trào

Tại Thôn Đoàn Kết, xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa, phần lớn các gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Từ nhỏ, phải chứng kiến nhiều gia đình vì quá khó khăn mà không có điều kiện chăm lo sức khỏe, Thủy Tiên mơ ước trở thành bác sĩ, càng quyết tâm học giỏi để trở thành bác sĩ giỏi chữa bệnh giúp người. Vậy nên ngoài giờ học trên lớp, em dành phần lớn thời gian để tự học ở nhà. Nhờ sự chăm chỉ, nỗ lực ấy trong 5 năm liền, em là học sinh xuất sắc của trường, là tấm gương vượt khó học giỏi, luôn giúp đỡ bạn bè.

Những năm qua, nhiều em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh đã không ngừng phấn đấu, vượt khó trong học tập và rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Với các em học sinh trường Tiểu học và THCS Suối Trai, huyện Sơn Hòa, hình ảnh Thủy Tiên nhỏ nhắn, ngoan hiền, học giỏi luôn là tấm gương để các bạn học hỏi, noi theo. Được tham gia, Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ IV là niềm vinh dự, tự hào, cũng là phần thưởng bất ngờ đối với Thủy Tiên

Dù hoàn cảnh cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cô bé Thủy  Tiên vẫn luôn nỗ lực học tập và không ngừng rèn luyện để biến ước mơ của mình thành hiện thực, để có thể giúp được nhiều cho cộng đồng, quê hương. Giấc mơ ấy còn đẹp hơn nữa khi trong hành trình của mình, em luôn có sự động viên của ba mẹ, đồng hành của thầy cô và bạn bè./.

Huyền Trang- Diệp Thạnh