Hãy làm tất cả để Mẹ vui

11:29, 14/07/2022 [GMT+7]

 

Hãy làm tất cả để Mẹ vui
Hãy làm tất cả để Mẹ vui

 

Những người con lần lượt ngã xuống vì độc lập, tự do, lòng Mẹ đau như cắt. Nén cơn đau, các Mẹ Việt Nam anh hùng đã tiếp tục sống và cống hiến.  Công ơn, sự hy sinh của Mẹ là khúc tráng ca về lòng yêu nước, để hôm nay, lớp lớp thế hệ luôn biết ơn và nỗ lực hết mình để chăm sóc chu đáo các Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, để mẹ vui và thêm sức khỏe sum vầy cùng con cháu.

Tìm về nhà mẹ Nguyễn Thị Nhoi vào một ngày giữa  tháng 7, người mẹ đã có 2 con hi sinh trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước. Ở tuổi 94, tóc mẹ giờ đã bạc trắng nhưng nỗi đau, mất mát vẫn chưa thể nguôi ngoai. Vì độc lập, tự do, mẹ lặng lẽ tiễn các con lên đường kháng chiến, để rồi từ đó, các con mãi mãi xa rời vòng tay mẹ. Ở tuổi cổ lai hy, nhìn mẹ vẫn khỏe, tinh anh, vẫn làm những việc nhẹ trong gia đình là niềm vui lớn lao, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Hôm nay, nhà mẹ Đỗ Thị Phưởng rộn ràng hơn mọi ngày. Các con đến thăm, chăm lo sức khỏe cho mẹ. Vui mừng khi thấy mẹ còn khỏe, minh mẫn. Trong những câu chuyện, mẹ  luôn tự hào, phấn khởi về những thay đổi của đất nước, tỉnh nhà hôm nay. Xuyên suốt buổi thăm, những bàn tay nắm chặt đã gởi gắm lòng tri ân của thế hệ hôm nay, trước những hy sinh lớn lao của các mẹ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, để hôm nay, chúng ta được sống trong hòa bình, hạnh phúc.

Tăng cường công tác quy tập hài cốt liệt sĩ cũng là một trong những nhiệm vụ mà các cấp ngành, địa phương luôn quan tâm thực hiện. . Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, từ đầu năm đến nay, các cấp, ngành đã lập thủ tục đưa 33 hài cốt liệt sĩ về Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh; trình UBND tỉnh xem xét, báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua điều chỉnh chủ trương đầu tư, dự án: Cải tạo, sửa chữa, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Phú Yên. Những hoạt động này cũng giúp các mẹ được an lòng mỗi khi tưởng nhớ về các con.

Toàn tỉnh hiện có 58 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống. Những năm qua, các chính sách Đền ơn đáp nghĩa luôn được Đảng, nhà nước quan tâm thực hiện. Trong đó có công tác chăm lo Mẹ Việt Nam anh hùng, để các Mẹ luôn khỏe và vui sống sum vầy bên con cháu.

Huyền Trang- Bảo Lâm