Nhà trường và doanh nghiệp tạo việc làm cho học sinh - sinh viên trường nghề

10:03, 13/07/2022 [GMT+7]

Trong khi nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học không tìm được việc làm thì những học sinh, sinh viên trường nghề sau khi ra trường lại nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp với mức lương khá cao. Bên cạnh đào tạo nâng cao kỹ năng, tay nghề cho sinh viên, nhà trường còn tích cực liên kết với doanh nghiệp trong giới thiệu việc làm, hỗ trợ sinh viên sau khi ra trường.

Nhà trường và doanh nghiệp tạo việc làm cho học sinh - sinh viên trường nghề
Nhà trường và doanh nghiệp tạo việc làm cho học sinh - sinh viên trường nghề

 

Vừa tốt nghiệp trung cấp nghề ngành cơ khí chế tạo, em Nguyễn Văn Đồng có nhu cầu đi xuất khẩu lao động, đã tìm hiểu thông tin nhiều nơi nhưng chưa tìm được nơi thật sự tin tưởng. Tham gia Ngày hội việc làm kết nối doanh nghiệp do trường CĐ nghề vừa mới tổ chức, may mắn có một doanh nghiệp chuyên môi giới xuất khẩu lao động tại Bình Định với những chính sách rất rõ ràng, chuyên nghiệp, nên Đồng nhanh chóng làm thủ tục đăng ký. Đến nay, Đồng cùng với một số sinh viên khác đã phỏng vấn thành công và chuẩn bị sang làm việc tại Nhật Bản.

Ngày Hội việc làm kết nối doanh nghiệp năm nay là lần thứ 2 được trường CĐ Nghề phối hợp các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức ngay tại trường, với sự tham gia của gần 10 doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực. Trong số đó có những doanh nghiệp thường xuyên kết nối với nhà trường để đưa sinh viên đến thực tập, tìm kiếm nguồn nhân lực hằng năm. Theo những doanh nghiệp này, sinh viên nhà trường có nhiều ưu điểm như tay nghề, kỹ năng nghề rất tốt nên khi tốt nghiệp ra trường được nhiều doanh nghiệp “săn đón”. Nhiều em được doanh nghiệp giữ lại làm việc từ khi còn thực tập với mức lương khá cao. 

Trong số sinh viên tốt nghiệp năm 2022, từ khi chưa ra trường thì hầu hết các em đều đã có việc làm ổn định tại các doanh nghiệp trong tỉnh và một số tỉnh như Bình Dương, Tp. Hồ Chí Minh. Hằng năm, nhà trường tiến hành ký kết hợp tác với các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nghề đào tạo để tạo cơ sở thực tập, thực tế cho các học viên, giúp các em khi ra trường có thể làm việc ngay. Đặc biệt trong 3 năm vừa qua, Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên đã phối hợp Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Chương trình hợp tác đang mang lại hiệu quả thiết thực cho mỗi bên trong lĩnh vực đào tạo nghề, gắn kết giải quyết việc làm cho người học.C

ùng với việc nâng cao các kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên ngành, việc nhà trường chủ động “kết nối” chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp đã tạo thêm cơ hội việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp, góp phần tạo nguồn lao động chất lượng cao cho địa phương…

Ngọc Hiền – Lê Hùng