Ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên: Học sinh phấn khởi – phụ huynh yên tâm

11:33, 08/07/2022 [GMT+7]

 

Ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên: Học sinh phấn khởi – phụ huynh yên tâm
Ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên: Học sinh phấn khởi – phụ huynh yên tâm

 

Hồi hộp có, lo lắng có… nhưng cảm giác đó dần qua đi khi thí sinh bước ra khỏi phòng thi sau 2 môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo đánh giá của nhiều giáo viên và thí sinh thì đề thi không quá đánh đố, dạng đề khá quen thuộc, vừa sức phù hợp với những học sinh trải qua các năm học cấp 3 chịu nhiều thiệt thòi vì dịch Covid-19. Đặc biệt sự chủ động trong công tác tổ chức ở các điểm thi cũng tạo sự yên tâm cho phụ huynh.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, Tp. Tuy Hòa, trong buổi sáng các thí sinh rời phòng thi khá sớm sau khi hoàn thành bài thi của mình. Đề thi môn Văn năm nay có cấu trúc khá quen thuộc, gồm 2 phần: phần đọc hiểu 3 điểm, phần làm văn 7 điểm. Đây là cấu trúc ổn định trong những năm gần đây, học sinh đã quen thuộc với cấu trúc này nên sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ. Nhiều nhà giáo nhận định đề thi Ngữ văn phù hợp với điều kiện học sinh trong thời gian dài phải học trực tuyến. Tuy nhiên, đề vẫn có câu hỏi phân loại được thí sinh, dù tổng thể không khó, không đánh đố nhiều.

Tại điểm thi Trường Phổ thông Duy Tân, Tp. Tuy Hòa, điểm thi có 24 phòng thi với hơn 580 thí sinh dự thi, trong ngày thi đầu tiên vấn đề an ninh trật tự được bảo đảm. Khác với những năm trước, thí sinh không tập trung đông ở sân trường mà đi thẳng lên phòng thi. Đặc biệt đây là điểm thi có nhiều phụ huynh từ các địa phương khác trong tỉnh có con theo học tại Trường Phổ thông Duy Tân, tuy nhiên phụ huynh không tập trung nhiều ở trước điểm thi. Sự ân cần, chu đáo của cán bộ tại điểm thi đã làm cho phụ huynh khá yên tâm.

Sở GD&ĐT cho biết, trong sáng ngày 7/7 có 10750 thí sinh dự thi môn Ngữ văn, vắng 61 thí sinh. Công tác an ninh trật tự phòng thi, trong và ngoài điểm thi được đảm bảo. Tại 27 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp thí sinh là F0 với dịch Covid 19 có nguyện vọng dự thi tại các phòng thi dự phòng. Chưa ghi nhận trường hợp thí sinh vi phạm các quy chế thi. Với điểm mới của kỳ thi, các điểm thi đều bố trí khu vực chứa vật dụng cá nhân của thí sinh đã được sắp xếp đúng quy định, cách phòng thi 25m.

Buổi chiều cùng ngày, các thí sinh hoàn thành môn thi thứ 2 là môn Toán với hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi bám sát cấu trúc đề thi minh họa, phù hợp với thức tế, tuy nhiên vẫn có những câu dành cho học sinh giỏi, phân loại học sinh xét tuyển vào những trường đại học lớn. Ngày 8/7, thí sinh tiếp tục với hai môn thi còn lại là tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng và môn Ngoại ngữ vào buổi chiều./.

Lê Hùng – Diệp Thạnh