Lời khuyên cho thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

10:27, 07/07/2022 [GMT+7]

 

Lời khuyên cho thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Lời khuyên cho thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

 

Sáng ngày 7/7, cùng với thí sinh cả nước, hơn 10.900 thí sinh trên địa bàn tỉnh chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Thay vì lo lắng và áp lực, các chuyên gia tâm lý, thầy cô khuyên các sĩ tử nên nghỉ ngơi, nghe một bản nhạc, nói chuyện với người thân về những điều thú vị... để an tâm bước vào phòng thi.

Những buổi ôn tập cuối cùng mỗi học sinh đều cố gắng tranh thủ từng chút thời gian để củng cố lại những kiến thức đã học. Theo nhiều giáo viên, đối với các bài thi, dù hình thức tự luận hay trắc nghiệm, điều quan trọng là các em phải ôn tập bám sát với cấu trúc đề thi, bộ đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT đã công bố trước đó. Đối với các bài thi trắc nghiệm, giáo viên lưu ý thí sinh phải làm đầy đủ tất cả các câu của đề thi, câu nào dễ làm trước, câu nào khó làm sau, những câu không làm được vẫn phải điền vào ở những phút cuối của môn thi để hy vọng không mất điểm.

Theo các chuyên gia tâm lý học, các em đã trải qua những năm cấp 3 với nhiều thiệt thòi khi chịu tác động rất lớn của dịch Covid 19. Phần lớn thời gian các em phải học tập trực tuyến. Trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, áp lực với kì thi là không tránh khỏi. Hồi hộp, lo lắng là điều rất bình thường tuy nhiên nó sẽ gây cản trở sự minh mẫn và nhạy bén trong việc phản xạ với đề thi. Có nhiều con đường để đi đến thành công, chỉ cần cố gắng hết khả năng của bản thân, có như vậy các em mới có tâm lý thoải mái, vững vàng trong kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay chính thức diễn ra từ ngày 7-8/7. Lời khuyên chung dành cho các thí sinh là nên có mặt tại điểm thi sớm để ổn định tâm lý và sẵn sàng để bước vào từng môn thi. Thí sinh chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, dụng cụ được phép mang vào phòng thi. Đặc biệt, thí sinh tuyệt đối không mang điện thoại, thiết bị điện tử vào phòng thi../.

Lê Hùng – Diệp Thạnh