Nâng cao chất lượng giáo dục từ đội ngũ giáo viên nước ngoài

20:51, 14/06/2021 [GMT+7]

 

 Nâng cao chất lượng giáo dục từ đội ngũ giáo viên nước ngoài
Nâng cao chất lượng giáo dục từ đội ngũ giáo viên nước ngoài

 

Trong xu hướng toàn cầu hóa, cùng với nhu cầu học Anh ngữ tăng cao, ngày càng có nhiều giáo viên là người nước ngoài đến tham gia giảng dạy tại các trường ở Việt Nam và Việt Nam trở thành điểm dừng chân của nhiều giáo viên nước ngoài. Họ đã mang đến nhiều nét tươi mới cho các trường học ở Việt Nam. Tại Trường Phổ thông Duy Tân, Tp. Tuy Hòa, hơn 10 năm qua, đội ngũ giáo viên nước ngoài khi đến giảng dạy tại trường đã mang lại những kết quả tích cực, vừa khuyến khích tinh thần học tiếng Anh của học sinh, vừa góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên.

Ở Phú Yên, mỗi lần nhắc đến Lê Ngọc Trẫm là mọi người nhớ lại câu chuyện về cậu học sinh nỗ lực vượt qua hoàn cảnh để trở thành một trong số ít người Việt Nam đang làm việc tại NASA. Gia cảnh khó khăn, nhưng trong thời gian là học sinh Trường phổ thông Duy Tân anh luôn nhận được sự quan tâm, động viên từ các thầy cô giáo. Điều đặc biệt Trẫm học rất tốt môn Tiếng Anh, chính nhờ những kỹ năng có được trong khi còn học phổ thông giúp em khi vươn ra trời Tây không gặp quá nhiều bỡ ngỡ.

Gần gũi học sinh, lên lớp đúng giờ, cháy hết mình trong những tiết giảng... đó là những gì bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được từ cô Sarah, giáo viên Trường Phổ Thông Duy Tân. Đến Việt Nam đã nhiều năm, dạy học tại nhiều trung tâm ngoại ngữ trong cả nước, ở đâu cô cũng được các em học sinh tin yêu và dành cho những tình cảm đặc biệt. Sự thân thiện, ấm áp trong từng giờ giảng đã làm cho tình cảm cô trò gắn bó hơn. Ngoài những giờ lên lớp, những buổi dã ngoại là những dịp được trò chuyện cùng nhau đã giúp việc học tập thuận lợi, cô trò gần gũi nhau hơn.

Theo lãnh đạo trường phổ thông Duy Tân, hiện nay toàn trường có 15 giáo viên đến từ nhiều nước khác nhau như Mỹ, Úc, Nga… điều này sẽ giúp các em làm quen với nhiều cách phát âm, sự tự tin tăng lên, giúp các em hứng thú hơn với những giờ học. Đặc biệt các kỹ năng nghe, nói, giao tiếp bằng tiếng Anh của các em nhờ đó cũng được nâng lên. Bên cạnh đó việc dạy theo chương trình IELTS không chỉ giúp học sinh vững kỹ năng mà qua những kỳ thi tổ chức tại trường các em có cơ hội sở hữu chứng chỉ IELTS, mở rộng cơ hội du học.

Với những giáo viên từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới đến đây dạy học không chỉ thỏa niềm đam mê mà còn là cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa, con người Việt Nam. Còn với học sinh, nhờ được học tập dưới sự dìu dắt của các nhà giáo giàu tâm huyết, sẽ là cơ hội giúp các em tự tin bước chân vào thế giới hội nhập rộng lớn.../.

Lê Hùng