Cử tri kỳ vọng Chương trình hành động của các ứng viên Đại biểu Quốc hội khóa XV

08:09, 20/05/2021 [GMT+7]

 

Cử tri kỳ vọng Chương trình hành động của các ứng viên Đại biểu Quốc hội khóa XV
Cử tri kỳ vọng Chương trình hành động của các ứng viên Đại biểu Quốc hội khóa XV

 

Cùng với các địa phương trong cả nước, tại Phú Yên, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đang tiến hành tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử. Các chương trình hành động của ứng cử viên được cử tri đánh giá là cụ thể, bám sát thực tế của địa phương, đề cập những vấn đề cử tri và người dân đang quan tâm.

Trong chương trình hành động của mình, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương khẳng định sẽ sát cánh, đồng hành cùng chính quyền và nhân dân, để xây dựng và phát triển Phú Yên xanh hơn, nhanh hơn và bền vững hơn - một Phú Yên mà ở đó, sự phát triển không để ai ở phía sau, mọi người dân phải có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Để hoàn thành mục tiêu này, yêu cầu cốt yếu chính là đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội với trọng tâm, trọng điểm trên nền tảng quy hoạch, hạ tầng đồng bộ, chính quyền hiện đại, minh bạch và môi trường trong lành.

Kỳ bầu cử Quốc hội khóa XV, Phú Yên có 10 ứng viên ứng cử, trong đó có 8 ứng cử viên do địa phương giới thiệu và 2 ứng cử viên do Trung ương giới thiệu. Chương trình hành động của các ứng viên đều thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử tại cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc Hội, tích cực tham gia, góp ý, xây dựng các điều luật, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, đặc biệt thực hiện tốt trách nhiệm giám sát, tiếp xúc cử tri, chuyển tải tâm nguyện của cử tri tỉnh nhà đến với các cơ quan hữu quan và kiên trì theo đuổi tận gốc vấn đề, để có câu trả lời đầy đủ và thuyết phục nhất.

Chương trình hành động của các đại biểu Quốc hội khóa XV được chuyển đến cử tri bằng hình thức trực tiếp tại các Hội nghị tiếp xúc cử tri kết hợp đăng tải, phát sóng trên các phương tiện truyền thông tạo thuận lợi cho cử tri quan tâm tìm hiểu. Những chương trình hành động cụ thể, bám sát thực tế và sự phát triển của địa phương cũng như tiếng nói của nhân dân đã nhận được sự đánh giá và tín nhiệm cao của cử tri và người dân trong tỉnh.

Các cử tri bày tỏ mong muốn, các đại biểu nếu trúng cử, với chương trình hành động đã có sẽ tiếp tục cụ thể hóa hơn nữa cho cho từng thời kỳ, từng địa bàn để thực hiện đúng lời hứa của mình với nhân dân, với cử tri. Chính quyền địa phương, nhân dân và cử tri sẽ là những người giám sát việc thực hiện chương trình hành động của các đại biểu, để những lời hứa, lời cam kết trước bầu cử không là lời hứa suông./.

Hồng Thủy – Đức Hưng