Vẹn nguyên ý nghĩa ngày hội đại đoàn kết toàn dân

12:30, 18/11/2021 [GMT+7]

.
 

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức vào tháng 11 hàng năm gắn với kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11) từ nhiều năm nay đã trở thành một ngày ý nghĩa lớn đối với cộng đồng xã hội, là nơi để người dân có dịp vui chơi, chia sẻ cách làm ăn, nuôi dạy con cái và đặc biệt là vun đắp tình làng, nghĩa xóm, góp sức xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trong cộng đồng. Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19, ngày hội trở nên đặc biệt hơn ở nhiều khu dân cư. Dù không lễ hội đông đúc, nhộn nhịp như mọi năm, ngày hội đại đoàn kết năm nay vẫn vẹn nguyên ý nghĩa, gắn kết tinh thần đoàn kết của người dân ở các khu dân cư.

Từ sáng sớm, trong tiết trời se se của những ngày đông về, tiếng cồng chiêng nhịp nhàng vang lên giữa núi rừng. Đó là lời mời chào đón khách quý đến với ngày hội đại đoàn kết của bà con buôn Thu, xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa.

Năm nào cũng vậy, dù bận rộn làm ăn nơi đâu, đến tháng 11, Ksor Y Rum lại trở về cùng tham gia ngày hội đại đoàn kết của buôn. Nhất là năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19, bà con một thời gian dài thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc, tụ tập đông người, có cơ hội được ngồi lại với nhau trong ngày hội đại đoàn kết thế này lại càng vui hơn.

Năm nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 cộng với nắng nóng kéo dài khiến đời sống bà con ở xã miền núi Krôngpa nói chung, buôn Thu nói riêng gặp nhiều khó khăn. Dẫu vậy, nhìn lại một năm qua, điều mà bà con buôn Thu tự hào nhất đó là tinh thần đoàn kết thêm một lần nữa được phát huy trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Toàn thể bà con trong buôn đều tuân thủ chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Đây cũng là dịp bà con nhìn lại những kết quả đạt được, đánh giá những mặt còn hạn chế và đề ra những mục tiêu phấn đấu trong năm tới để cùng nhau chung tay xây dựng khu dân cư ngày một phát triển đi lên.

Đại diện UBMTTQ VN tỉnh cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trong tỉnh đã phải tạm hoãn tổ chức ngày hội đại đoàn kết để đảm bảo công tác chống dịch. Những địa phương tổ chức ngày hội cũng hạn chế số lượng người tham gia so với những năm trước.

Ngày hội đại đoàn kết năm nay, thay cho lễ hội rộn ràng, đông đúc, là sự đồng tâm, nhất trí của bà con các khu dân cư, cùng nhau thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19 vì sức khỏe cộng đồng, cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn vì sự phát triển của khu dân cư, và những ngày hội đại đoàn kết vì thế vẫn vẹn nguyên ý nghĩa là ngày hội của toàn dân, ngày hội của lòng dân.

Hồng Thủy – Đức Hưng

 

Vẹn nguyên ý nghĩa ngày hội đại đoàn kết toàn dân