Hành trình kết nối thiện nguyện của nữ công Công ty Điện lực Phú Yên

11:17, 20/10/2021 [GMT+7]

 

Xuất phát từ phong trào mỗi công đoàn cơ sở xây dựng một mô hình, việc làm gắn với công tác an sinh xã hội, từ năm 2019, Ban nữ công công ty Điện lực Phú Yên bắt đầu với những hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Trải qua hơn 2 năm, từ vài hoạt động nhỏ lẻ, các chương trình thiện nguyện của nữ công công ty Điện lực Phú Yên dần mở rộng hơn về quy mô với nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa, chung tay hỗ trợ, chia sẻ nhiều tường hợp khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hành trình kết nối thiện nguyện của nữ công Công ty Điện lực Phú Yên
Hành trình kết nối thiện nguyện của nữ công Công ty Điện lực Phú Yên

 

 

Chuyến đi đặc biệt giữa tháng 10/2021 của những nữ công công ty Điện lực Phú Yên, từ Tp. Tuy Hòa rồi lại ngược về từng buôn làng huyện miền núi Sông Hinh, đến thăm và tặng quà những em nhỏ mồ côi, hoàn cảnh khó khăn. Có em cha mẹ mất khi mới vừa tròn 5 tháng tuổi. Có em nỗi đau mất mẹ vì dịch Covid-19 vẫn chưa kịp nguôi ngoai...

Chị Thoa không nhớ hết đã bao nhiêu lần tham gia những chuyến đi thiện nguyện như thế, song mỗi chuyến đi đều là một cảm xúc đặc biệt. Năm 2019, Ban Nữ công Công ty điện lực Phú Yên phát động phong trào “Chung một tấm lòng vì người nghèo”, bắt đầu bằng chuỗi hoạt động “bữa cơm yêu thương” phát cơm miễn phí cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện, thăm hỏi, chăm sóc người già tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh, tặng quà cho trẻ em nghèo ở các xã miền núi khó khăn... Kinh phí hoạt động ban đầu từ sự đóng góp của chị em trong Ban Nữ công.

Từ sự kết nối chặt chẽ với địa phương, Ban Nữ công Công ty Điện lực Phú Yên kịp thời triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực, kinh phí hoạt động lên đến hàng trăm triệu, như trao tặng bò tạo sinh kế thoát nghèo cho các phụ nữ nghèo, đơn thân, tặng xe đạp, sách vở, học bổng hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tặng quà cho nữ công nhân, lao động khu công nghiệp bị bệnh hiểm nghèo... Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh vừa qua, Nữ công công ty Điện lực Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh ý nghĩa, góp phần chung tay phòng chống dịch như hỗ trợ trang thiết bị lực lượng tuyến đầu chống dịch, tặng quà, các suất ăn miễn phí cho người dân trong khu phong tỏa, khu cách ly tập trung,... với tổng kinh phí vận động gần 30 triệu đồng.

“Cho đi là nhận lại”, đó là tâm nguyện chung của hầu hết các thành viên trong Ban Nữ công khi đến với các chương trình thiện nguyện. Biết bao lần, cứ ngỡ là chuyến đi cuối cùng, rồi các chị lại nhận được sự đồng hành, chung tay của mọi người, những chuyến đi lại được tiếp nối để sẻ chia cùng những hoàn cảnh còn khó khăn. Và sau mỗi chương trình thiện nguyện, lại có thêm những tấm lòng nhân ái được gắn kết, cùng chung tay lan tỏa ngọn lửa yêu thương, sự nhân ái, sẻ chia trong cộng đồng.

Hồng Thủy – Đức Hưng