Công trình cầu vượt đường sắt Nam Tp Tuy Hòa: Phấn đấu về đích đúng hẹn

08:08, 10/11/2021 [GMT+7]

 

Công trình cầu vượt đường sắt Nam Tp Tuy Hòa: Phấn đấu về đích đúng hẹn
Công trình cầu vượt đường sắt Nam Tp Tuy Hòa: Phấn đấu về đích đúng hẹn

 

Nút giao thông khác mức tuyến đường số 2, khu đô thị Nam TP Tuy Hòa - Nguyễn Văn Linh (cầu vượt đường sắt Nam TP Tuy Hòa) đang đi vào giai đoạn hoàn thiện. Các nhà thầu đang tranh thủ những lúc thời tiết thuận lợi để hoàn thành các hạng mục phụ trợ, quyết tâm đưa công trình vào sử dụng trong tháng 12. Đây cũng là một trong những công trình được trông đợi hoàn thành vào cuối năm nay, góp phần tô điểm thêm cho không gian đô thị của thành phố Tuy Hòa.

Với khoảng 90% khối lượng được hoàn thiện, công trình cầu vượt đường sắt phía Nam đã được hình thành. Đơn vị thi công đã làm xong cầu chính, cầu dẫn nhánh lên, cầu dẫn nhánh xuống và các đường dẫn đầu cầu. Bên cạnh đó, đường dân sinh nhánh Đông cũng cơ bản hoàn thiện. Hiện đơn vị thi công tập trung hàng chục máy móc, thiết bị và nhiều kỹ sư, công nhân vẫn đang bám công trường tranh thủ thời tiết nắng đến đâu thi công đến đó.

Cầu vượt đường sắt Nam TP Tuy Hòa là nút giao liên thông bao gồm một cầu vượt đường sắt có điểm đầu tại đường số 2, thuộc khu đô thị Nam TP Tuy Hòa; điểm cuối tại đường Nguyễn Văn Linh và hai nhánh rẽ khác kết nối với đường Nguyễn Tất Thành. Nút giao thông khác mức liên thông này có kết cấu nhịp dây văng Extradosed, trụ tháp mô phỏng ngọn hải đăng Mũi Điện. Đây không chỉ là một công trình phục vụ việc đi lại của người dân mà còn là công trình kiến trúc, tạo điểm nhấn ở phía nam đô thị Tuy Hòa.

Cầu vượt đường sắt Nam TP Tuy Hòa có tổng mức đầu tư trên 556 tỉ đồng. Công trình này hoàn thành góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối hạ tầng Khu đô thị Nam Tp.Tuy Hòa đến các Khu công nghiệp, Khu đô thị trên địa bàn Tp.Tuy Hòa, khu du lịch ven biển trên địa bàn tỉnh; đồng thời, giải quyết ùn tắc giao thông khi lưu lượng phương tiện giao thông từ phía Đông và phía Tây đường sắt với Khu đô thị Nam Tp.Tuy Hòa ; tạo cảnh quan cho cửa ngõ phía Nam Tp. Tuy Hòa trong thời gian tới.

Đặng Dự - Thế Hoan