Người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số thích ứng với cuộc sống bình thường mới

09:21, 14/10/2021 [GMT+7]

 

Người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số thích ứng với cuộc sống bình thường mới
Người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số thích ứng với cuộc sống bình thường mới

 

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID -19 vẫn còn những diễn biến phức tạp, trạng thái “bình thường mới” được dùng để đề cập tới sự thay đổi về các hoạt động trong đời sống của người dân.  Để thích ứng với trạng thái bình thường mới, bà con vùng đồng bào dân tộc  thiểu số của tỉnh dần hình thành những thói quen mới trong cuộc sống hàng ngày.

Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi tiếp xúc nơi đông người;Hạn chế tất cả các lễ hội, đám tiệc để tránh tụ tập đông người;Tham gia tiêm vắc xin đầy đủ theo khuyến cáo của ngành chuyên môn…Đó là những việc được bà con vùng đồng bào dân tộc xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh thực hiện.

Xã Ea Lâm là vùng xanh, tuy nhiên không vì kết quả này mà người dân tỏ ra chủ quan, lơ là trước những tác hại nguy hiểm của virut Sars -CoV - 2. Tăng cường công tác tuyên truyền đang được chính quyền, người dân xã Ea Lâm đẩy mạnh trước, trong và sau dịch Covid -19. Thông qua những cuộc họp như thế này, nhiều thông tin mới được cập nhật, ý thức của người dân cũng thay đổi theo chiều hướng tích cực, tránh bị kẻ xấu lôi kéo dụ dỗ gây mất an ninh, trật tự địa phương.

Tạo điều kiện thuận lợi cho công dân xã Ea Lâm đang làm việc tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch bằng hình thức xã hội hóa; phát huy tinh thần đoàn kết trong dân, phản ánh những trường hợp về quê không thực hiện cách ly theo quy định đang được bà con nơi đây thực hiện nghiêm. Tính đến nay, địa phương tiếp đón và thực hiện cách ly tại khu tập trung với số lượng trên 200 người.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị nên đến nay người dân xã Ea Lâm đã có chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; phát huy tốt tinh thần "Mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, mỗi xóm, bản là một pháo đài chống dịch".

Đặng Dự