Tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ người dân phía Nam trở về quê đi qua tỉnh Phú Yên

12:14, 08/10/2021 [GMT+7]

Bên cạnh đảm bảo công tác y tế phòng, chống dịch, các ngành, địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đi qua địa bàn tỉnh từ các tỉnh phía Nam trở về quê sau giãn cách xã hội. Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cao Thị Hòa An sau khi kiểm tra công tác chuẩn bị, hỗ trợ người dân tại điểm dừng chân ga Hòa Đa, huyện Tuy An vào sáng ngày 7/10. Cùng đi có các đồng chí Bùi Thanh Toàn, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Thanh Đồng, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

.
 

Trong những ngày gần đây, sau khi TP.HCM và các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội, lượng người từ các tỉnh, thành phố phía Nam di chuyển về quê tại các tỉnh miền Trung và phía Bắc bằng phương tiện cá nhân trên quốc lộ 1 khá lớn... Để hỗ trợ bà con khi qua địa bàn tỉnh bằng phương tiện cá nhân lưu thông thuận lợi, an toàn, tỉnh Phú Yên đã đề nghị Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho mượn cơ sở vật chất ga Hòa Đa (phía bắc TP.Tuy Hòa) trên tuyến quốc lộ 1, xã An Mỹ, huyện Tuy An để làm điểm dừng chân nghỉ ngơi tạm thời. Tại điểm dừng chân này, Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế phối hợp các ngành, đơn vị, địa phương huy động nguồn lực hỗ trợ thức ăn, nước uống cho người dân; đồng thời hướng dẫn các biện pháp y tế đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Ở điểm dừng chân này, Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh đồng ý để tỉnh Phú Yên mượn tạm bãi hàng, phòng đợi của Ga Hòa Đa để làm điểm dừng chân về quê khi qua địa phận của tỉnh từ ngày 7/10. Theo đó, bà con khi dừng chân sẽ được hỗ trợ nước uống, thực phẩm, y tế, chỗ nghỉ ngơi... điểm dừng chân này sẽ duy trì đến khi hết cao điểm bà con về quê, không phải dừng đỗ tự phát ở các hàng quán ven đường, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Sau khi kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức hỗ trợ cho người dân các tỉnh phía Nam về quê tại ga Hòa Đa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Thị Hòa An yêu cầu các ngành, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, bên cạnh đảm bảo công tác y tế phòng, chống dịch; hỗ trợ tốt nhất các điều kiện thức ăn, nước uống, nghỉ ngơi tạo thuận lợi nhất giúp cho bà con trong hành trình trở về quê bằng phương tiện cá nhân. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý các lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm dừng chân cũng phải được trang bị vật chất đảm bảo phòng, chống dịch và hỗ trợ lâu dài cho người dân về quê các tỉnh miền Trung và phía Bắc trong những ngày tới... Ủy ban nhân dân tỉnh cũng yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát phương tiện giao thông dừng đỗ không đúng quy định, không theo hướng dẫn, nhất là các quán ăn, uống dọc quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch dọc tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh.

An Bang, Quốc Hoàn, Đắc Lâm