Trung thu đặc biệt

10:25, 22/09/2021 [GMT+7]

Trung thu năm nay đặc biệt hơn những năm trước, khi mà nhiều địa phương không thể tổ chức các hoạt động với quy mô lớn như mọi năm cho các em thiếu nhi vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, để trẻ em vùng miền núi khó khăn có được niềm vui từ Tết trung thu, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đã kết nối các nhà hảo tâm tổ chức theo nhóm nhỏ và quà cho các em cũng đặc biệt hơn.

.
 

Không ồn ào, náo nhiệt, nhưng tiếng trống lân thì vẫn có...Chỉ 20 em nhỏ ngồi giãn cách trong một căn phòng rộng và tất cả đều sát khuẩn, đeo khẩu trang, kể cả chú Cuội, chị Hằng...Tuy không thấy rõ khuôn mặt của nhau, nhưng qua đôi mắt, ai cũng cảm nhận được niềm vui của trẻ em vùng cao khi được xem lân, được tặng những món quà ý nghĩa. Một trung thu đặc biệt của các em nhỏ ở vùng cao xã Krông Pa, xã giáp ranh với tỉnh bạn Gia Lai.

Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng với tất cả tình cảm, tấm lòng dành cho những trẻ em khó khăn ở miền núi, Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên vẫn nỗ lực kết nối các nhà hảo tâm, các đơn vị tổ chức chương trình Trung thu ở các xã vùng cao huyện Sơn Hòa như Krông Pa, Phước Tân, Sơn Hà...Trời mưa thì tổ chức nhóm nhỏ trong phòng, nắng thì tổ chức theo hình thức Chợ Tết Trung thu 0đ, tất cả đều thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Năm nay, vì dịch bệnh Covid-19 nên hầu như các địa phương trong tỉnh không tổ chức trung thu quy mô lớn như mọi năm. Tại 1 số xã đã áp dụng  giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 19 của Thủ tướng Chính phủ, Trung tâm công tác xã hội tỉnh phối hợp các nhà hảo tâm, các đơn vị địa phương tổ chức trung thu cho các em ở những nơi khó khăn nhất và hình thức tổ chức theo nhóm nhỏ để vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa cho các em được xem múa lân, nhận quà.

Dịch bệnh Covid-19 đã tác động lớn đến cuộc sống của nhiều gia đình và trẻ em cũng là đối tượng bị ảnh hưởng. Hành trình đưa trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng chính là cách giúp các em giảm bớt thiệt thòi. Một mùa trung thu đặc biệt của tuổi thơ các em.

Thoại Kỳ