Nghĩa tình Phú Yên tại điểm dừng chân cho người dân các tỉnh về quê

13:52, 11/10/2021 [GMT+7]

Điểm dừng chân tại ga Hòa Đa, xã An Mỹ, huyện Tuy An những ngày qua liên tục đón hàng ngàn lượt người và xe các tỉnh dừng chân nghỉ ngơi trên đường trở về quê mỗi ngày. Không chỉ trao tặng đồ ăn thức uống, hỗ trợ xăng xe, tại đây còn bố trí những chiếc giường xếp để bà con có thể ngả lưng nghỉ tạm trước khi tiếp tục hành trình về các tỉnh. Dẫu tỉnh vẫn còn khó khăn, nguồn lực còn hạn chế, nhưng mỗi một phần quà, mỗi lời động viên đều chứa đựng nghĩa tình mà người Phú Yên mong muốn sẻ chia đến đồng bào mình trên hành trình về quê  đầy gian nan.

Nghĩa tình Phú Yên tại điểm dừng chân cho người dân các tỉnh về quê
Nghĩa tình Phú Yên tại điểm dừng chân cho người dân các tỉnh về quê

 

 

Hành lý chất nặng xe. Mắt ai nấy đều đã  đỏ ngầu, mệt mỏi vì gió bụi đường xa. Những đôi tay run run vì lái xe thời gian dài. Có những người đàn ông chân đã tê đến mức vừa dừng lại- xe đã ngã qụy… Có người đã chạy xe cả ngày lẫn đêm nên tranh thủ ngả lưng trên những chiếc giường xếp, có người lại vội vã nhận đồ ăn thức uống để tiếp tục hành trình đến tận Sơn La, Ninh Bình… Cầm trên tay những phần quà là chai nước, hộp cháo nóng hổi, chiếc bánh mì… nhiều người cứ liên tục gật đầu cảm ơn và cảm thấy hành trình phía trước như gần hơn.\

Những chiếc bánh chưng nóng hổi, thơm lừng vừa được chị em phụ nữ xã An Mỹ nấu chín và chuyển đến trạm dừng chân cho bữa chiều. Trước đó, buổi sáng, chị em chuẩn bị cháo nóng, bánh mì, trứng gà luộc, buổi trưa là cơm hộp để tặng cho bà con hồi hương bằng xe máy qua địa bàn tỉnh. Bữa nào món ấy để bà con tiện mang theo lại dễ ăn. Thời gian qua hỗ trợ phòng chống Covid-19, kinh phí của các bếp cũng hạn chế nhưng các chị cố gắng huy động mọi nguồn lực để bữa ăn thật tươm tất. Nhưng hơn hết, mỗi phần ăn là tình cảm mà chị em gửi trao đến đồng bào mình…

Những ngày qua, rất nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã mang đến trạm dừng chân này hàng ngàn phần quà là vật dụng cần thiết cho bà con như áo mưa, dầu gió, sữa, nước uống… Bà Trần Thị Binh, Phó Chủ tịch hội LHPN tỉnh đã thay mặt Hội trao cho mỗi gia đình từ 100.000- 300.000 đồng tiền mặt để hỗ trợ tiền xăng cho bà con trên chặng đường dài.

Tại Trạm dừng chân tạm này, có rất nhiều lực lượng từ bộ đội, công an, dân quân, thanh niên, phụ nữ đến Hội Chữ thập đỏ, vừa kịp tiếp ứng nhu yếu phẩm, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch khi người dân có nhu cầu nghỉ lưng, vừa hỗ trợ để người dân nhanh chóng tiếp tục hành trình về quê. Những ngày tới, dự kiến lượng người về quê qua địa phận tỉnh vẫn còn đông, các lực lượng tiếp tục duy trì việc hỗ trợ với mong muốn san sẻ nghĩa tình của quê hương Phú Yên giữa đại dịch.

Ngọc Hiền- Lê Hùng

 

Tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ người dân phía Nam trở về quê đi qua tỉnh Phú Yên