Du lịch thích ứng an toàn khi tái khởi động

06:51, 02/11/2021 [GMT+7]

Bắt đầu từ ngày 1/11, các cơ sở kinh doanh du lịch tại Phú Yên được phép đón du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh theo  tua du lịch trọn gói thí điểm do các doanh nghiệp lữ hành tổ chức. Điều này mở ra kỳ vọng sẽ tháo gỡ dần những khó khăn, thiệt hại của ngành du lịch trong thời gian qua. Theo ghi nhận, khách du lịch tuyến TP.HCM-Phú Yên và ngược lại, đã bắt đầu đặt tour du lịch trong khoảng thời gian tháng 11 này. Đồng thời, các đơn vị kinh doanh du lịch cũng xây dựng các tiêu chí an toàn trong các chương trình, hoạt động khi tái khởi động.

Du lịch thích ứng an toàn khi tái khởi động
Du lịch thích ứng an toàn khi tái khởi động

 

Công ty TNHH du lịch Sao Việt sẽ tiếp nhận đoàn khách 40 người đến từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận vào ngày 5/11 tới. Đơn vị đã thành lập 10 tổ an toàn Covid-19 với đầy đủ các trang thiết bị phòng dịch. Kích hoạt QR Code để kiểm soát thông tin du khách. Đảm bảo 100% nhân viên phục vụ đã tiêm hai mũi văc-xin. Đồng thời xây dựng kế hoạch kích cầu du lịch, giảm hơn 40% giá phòng cùng nhiều dịch vụ khác. Hướng đến mục tiêu đảm bảo an toàn cho du khách, vẫn đem lại sự thoải mái khi đến nghỉ dưỡng, làm việc tại địa phương.           

Trong thời gian dài tạm đóng cửa vì dịch bệnh, khách sạn Sala Tuy Hòa đã đầu tư thêm phòng ốc, khu vui chơi, giải trí nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ. Hiện tại, cơ sở đã đón khách từ các tỉnh Tây Nguyên, đi công tác kết hợp với du lịch với 30% công suất phòng. Khách du lịch đến từ TP.Hồ Chí Minh chủ yếu đặt lịch đi theo gia đình. Mở cửa đón khách du lịch, công tác đảm bảo an toàn phòng dịch vẫn là quan tâm hàng đầu của cơ sở. Ngay tại khu vực lễ tân, du khách check in nhận phòng đều phải tuân thủ các qui định chung.

Theo ghi nhận, mặc dù Phú Yên chưa đón các đoàn khách đến từ TP.Hồ Chí Minh trong ngày đầu mở cửa, nhưng một số cơ sở lưu trú đã nhận đặt lịch của du khách trong những ngày tới. Điều này đã mang lại niềm vui cho các cơ sở kinh doanh du lịch sau thời gian dài du lịch “đóng băng”. Dù đối diện với nhiều khó khăn khi mở cửa do gia tăng chi phí phòng dịch, lại phải giảm chi phí đầu vào từ các chương trình kích cầu. Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh du lịch vẫn nỗ lực đồng hành cùng tỉnh trong việc tái khởi động du lịch một cách an toàn nhất. Tuân thủ đúng theo hướng dẫn tạm thời về việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, của sở VH-TT&DL.

Mở cửa du lịch là xu hướng tất yếu trong giai đoạn bình thường mới, hướng đến phục hồi và phát triển kinh tế trong lĩnh vực du lịch. Khi các cơ sở kinh doanh du lịch, du khách, địa phương, các sở ngành cùng nêu cao tinh thần trách nhiệm trong các hoạt động gắn với phòng chống dịch chặt chẽ nhất, thì khi đó mới thực sự đảm bảo an toàn cho việc khôi phục và phát triển du lịch bền vững.

Như Thùy, Bảo Lâm