Vỡ òa hạnh phúc trong tình yêu bóng đá

14:58, 17/12/2018 [GMT+7]

 

Vỡ òa hạnh phúc trong tình yêu bóng đá
Vỡ òa hạnh phúc trong tình yêu bóng đá


Đá bại Malaysia 1-0 ở trận chung kết lượt về tại sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018 với tổng tỉ số thắng 3-2 sau hai lượt trận. Cảm xúc vỡ òa như một chiếc lò xo bị dồn nén hết cỡ được bung ra. Đội tuyển Việt Nam đã vô địch, khát vọng 10 năm đã thành hiện thực. Cảm ơn HLV Park, cảm ơn các tuyển thủ của Đội tuyển Việt Nam đã cho hàng triệu con tim yêu bóng đá có một đêm không ngủ vì hạnh phúc, vì lòng tự hào.

Những ngày qua, sau khi đội tuyển Việt Nam cầm hòa 2-2 với Malaysia trên sân khách, hàng triệu người hâm mộ trên cả nước chờ đợi đội tuyển Việt Nam có một trận đấu thành công để bước lên ngôi cao nhất tại AFF Cup 2018. Cùng không khí đó, hàng ngàn người hâm mộ ở Phú Yên đã đến các quán cà phê, nhà hàng, siêu thị, những điểm vui chơi giải trí nơi có màn ảnh rộng để cổ vũ cho các cầu thủ. Ai cũng tự tin cho chiến thắng tranh chức vô địch của đội tuyển Việt Nam.

Với lợi thế sân nhà cùng lối chơi hay, Việt Nam nhập cuộc thận trọng nhằm tạo sự chắc chắn cho khung thành thủ môn Văn Lâm. Phút thứ 6 của hiệp 1, từ pha lên bóng bên cánh trái, Quang Hải xâm nhập vòng cấm, đón đường chuyền của Văn Đức rồi xoay người chuyền vào giữa cho Anh Đức. Trong tư thế trống trải, Anh Đức thực hiện pha bắt vôlê bằng chân trái, đưa bóng vào góc gần, hạ gục thủ môn Farizal Marlias, mở tỉ số cho Việt Nam, một bàn thắng khiến người hâm mộ vỡ òa hạnh phúc.

Và cảm xúc ấy càng thăng hoa hơn khi 4 phút bù giờ của Hiệp 2, người hâm mộ đếm từng giây trong hạnh phúc chờ đợi để đến với khoảnh khắc chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Với chiến thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình, đội Việt Nam sau 10 năm chờ đợi đã vô địch giải bóng đá AFF Cup 2018 và lúc này đây, tất cả cổ động viên đang sống trong hạnh phúc, vui mừng cho chiến thắng vẻ vang của đội tuyển Việt Nam

Hò reo cho tình yêu bóng đá cháy bỏng...Những nụ cười trao nhau, cùng chia sẻ niềm vui, niềm tự hào và cũng có cả những giọt nước mắt vì hạnh phúc. Bởi để có được chức vô địch AFF Cup 2018, HLV Park cùng những chân sút trẻ đã miệt mài nỗ lực không ngừng và dù không ít lần đau đớn do chấn thương vì va chạm với đội bạn, nhưng các chàng trai vẫn đứng dậy thi đấu hết mình vì người hâm mộ.

Sau tiếng còi kết thúc trận đấu, đường phố Tuy Hòa ngay lập tức trở nên sôi động. Chưa bao giờ, tất cả các tuyến đường chính như Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Nguyễn Huệ…lại đông người đến như vậy. Tất cả đều vỡ òa trong hạnh phúc bởi chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Vui như đêm 30 Tết và niềm vui ấy còn ý nghĩa hơn rất nhiều, khi nhờ chiến thắng nối tiếp chiến thắng từ những nỗ lực của thầy Park và đội tuyển Việt Nam, tinh thần yêu thể thao, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc được thổi bùng lên trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.

Thoại Kỳ, Lê Hùng, Thanh Huy