Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Phú Yên và tỉnh Lâm Đồng

08:27, 02/04/2024 [GMT+7]

 

Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Phú Yên và tỉnh Lâm Đồng
Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Phú Yên và tỉnh Lâm Đồng

Chiều ngày 1.4 ,Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy Lâm Đồng do đồng chí Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với BTV Tỉnh ủy Phú Yên về việc trao đổi kinh nghiệm, hợp tác giữa 2 tỉnh. Cùng đi có đồng chí Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, thay mặt BTV Tỉnh ủy Phú Yên, đồng chí Phạm Đại Dương gửi lời chúc mừng đến đồng chí Nguyễn Thái Học trên cương vị mới. Tin tưởng rằng với năng lực, kinh nghiệm của đồng chí  Nguyễn Thái Học đã kinh qua nhiều vị trí công tác từ trung ương đến địa phương, đồng chí sẽ cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng đưa Lâm Đồng phát triển với nhiều kết quả tích cực. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng, lợi thế của mỗi địa phương và những kết quả trong hợp tác phát triển thời gian qua. Theo đó, 02 tỉnh Phú Yên và Lâm Đồng đã thực hiện ký kết và triển khai thực hiện Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2014 – 2020; biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông sản, các loại rau, củ, quả là đặc trưng, thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng, việc thu hút các doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh Phú Yên. Bên cạnh đó,một số ngành và địa phương của hai tỉnh cũng đã trao đổi, ký kết bản ghi nhớ để phối hợp triển khai thực hiện, trong đó tập trung chủ yếu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, dịch vụ du lịch...kết quả hợp tác đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội 2 tỉnh phát triển.

Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Phú Yên và tỉnh Lâm Đồng
Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Phú Yên và tỉnh Lâm Đồng

Phát biểu tại buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học cho rằng: Phú Yên và Lâm Đồng có nhiều điểm chung và đã có nhiều gắn kết trong quá trình hợp tác phát triển. Không chỉ lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành của tỉnh, các địa phương giữa 2 tỉnh như Tây Hòa, tỉnh Phú Yên và Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đã có sự hợp tác, trao đổi về xây dựng nông thôn mới. Đồng chí mong rằng, thời gian tới chương trình hợp tác giữa 2 tỉnh sẽ được mở rộng hơn đến nhiều ngành, lĩnh vực, nhiều đối tượng; quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh sẽ ngày càng được thắt chặt hơn nữa, đưa các nội dung hợp tác ngày càng đi vào thực chất, phát huy hiệu quả thiết thực.

Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Phú Yên và tỉnh Lâm Đồng
Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Phú Yên và tỉnh Lâm Đồng

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương cảm ơn đồng chí Nguyễn Thái Học và Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy Lâm Đồng đã đến thăm tỉnh Phú Yên và chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chímong rằng, thời gian tới sự gắn kết giữa 2 tỉnh ngày càng chặt chẽ hơn bằng việc tạo ra những sản phẩm cụ thể. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh Phú Yên, cũng như các sở, ngành của tỉnhrà soát công tác phối hợp với tỉnh Lâm Đồng, từ đó chủ động xây dựng kế hoạch hợp tác, trong đó chú trọng 3 lĩnh vực mà 2 địa phương có nhiều điểm tương đồng, đó là khoa học công nghệ, du lịch và nông nghiệp.

Trước đó, lãnh đạo 2 tỉnh đã dâng hương tại Đền thờ Lương Văn Chánh, xã Hoà Trị; Nhà tưởng niệm liệt sỹ Trần Hào, xã Hoà Quang Nam, huyện Phú Hoà; di tích Thành An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An./.

Nguyễn Hiền – Quốc Hoàn- Khắc Nho