Sôi nổi hội đua thuyền sông Đà Rằng đầu xuân 2023

14:27, 30/01/2023 [GMT+7]

 

Sôi nổi hội đua thuyền sông Đà Rằng đầu xuân 2023
Sôi nổi hội đua thuyền sông Đà Rằng đầu xuân 2023

 

Sau hai năm tạm ngưng do ảnh hưởng dịch COVID-19, sáng mồng 7 tết, tại bờ kè Bạch Đằng, UBND TP.Tuy Hòa tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống sông Đà Rằng lần thứ XXV năm 2023. Lễ hội đã thu hút rất đông người dân địa phương cũng như du khách đến xem và cổ vũ.

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân địa phương và du khách đã tập trung tại khu vực bờ kè Bạch Đằng, TP Tuy Hòa từ rất sớm để chờ xem và cổ vũ cho các đội đua, góp thêm sôi động cho không khí lễ hội xuân của TP Tuy Hòa.

Hội đua thuyền sông Đà Rằng năm nay, thu hút 16 đội nam và 16 đội nữ của tất cả các phường xã trên địa bàn TP Tuy Hòa cùng tham gia tranh tài ở 2 cự ly gồm: 4km dành cho nam và 2km dành cho nữ.
Đặc biệt trên mỗi chiếc thuyền có 24 thành viên tham gia, họ không chỉ là những ngư dân dày dạng sông nước mà còn có cả những lão nông, những thanh niên nam – nữ khỏe mạnh, bền sức… đang cùng nhau thi đấu - tranh tài.

Cùng với tiếng vỗ tay reo hò, nhịp trống hội rền vang… đã giúp cho những nhịp chèo của các thành viên đang thi đấu dưới sông cũng trở nên nhanh và đều tay hơn.

Kết thúc lễ hội đua thuyền truyền thống sông Đà Rằng lần thứ XXV, TP Tuy Hòa năm nay, giải nhất nam và giải nhất nữ thuộc về phường 7; giải nhì nam thuộc Phường Phú Đông, nữ thuộc phường Phú Lâm; giải ba nam thuộc xã Bình Ngọc, nữ thuộc phường 2./.

Như Nguyện – Đức Thuận