Nô nức Giải đua Sõng Câu truyền thống huyện Đồng Xuân

17:50, 27/01/2023 [GMT+7]

 

Nô nức Giải đua Sõng Câu truyền thống huyện Đồng Xuân
Nô nức Giải đua Sõng Câu truyền thống huyện Đồng Xuân

 

Sau 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm nay, các hoạt động lễ hội xuân được tổ chức sôi nổi trở lại. Trong sáng nay, tại huyện Đồng Xuân đã diễn ra Giải đua Sõng Câu truyền thống lần thứ X tạo không khí vui vẻ, phấn khởi cho người dân trong những ngày đầu năm mới.

Ngay từ đầu giờ sáng, tại bầu sen La Hai, nơi diễn ra Giải đua Sõng Câu truyền thống đã tưng bừng náo nhiệt khi dòng người từ khắp nơi đổ về chờ đón một ngày hội thể thao hấp dẫn trong những ngày đầu năm mới. Từ lâu, hội đua Sõng Câu đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa thể thao truyền thống ở huyện Đồng Xuân.

Giải đua Sõng Câu truyền thống là một trong những nét văn hoá độc đáo, gắn bó mật thiết với đời sống tinh thần của người dân mưu sinh thường ngày trên dòng sông Kỳ Lộ từ bấy lâu nay. Giải năm nay thu hút sự tham gia của 06 đơn vị xã, thị trấn trên địa bàn huyện ở các cự ly 300m, 600m và 900m nam với các nội dung đơn nam, đôi nam và ba vận động viên phối hợp.

Giải năm nay được tổ chức lần đầu tiên tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa huyện Đồng Xuân, đã thu hút đông đảo người dân các nơi đến xem cổ vũ.

Khắc Sĩ

 

Đồng chí Phạm Đại Dương, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đọc Thư chúc mừng năm mới của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh