Gặp mặt chúc Tết nhà đầu tư, chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài Xuân Nhâm Dần 2022

12:29, 18/01/2022 [GMT+7]

 

Gặp mặt chúc Tết nhà đầu tư, chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài Xuân Nhâm Dần 2022
Gặp mặt chúc Tết nhà đầu tư, chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài Xuân Nhâm Dần 2022

 

Chiều ngày 16/1, UBND tỉnh tổ chức buổi Gặp mặt trực tiếp kết hợp trực tuyến chúc Tết nhà đầu tư, chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022. Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tấn Hổ, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt trực tiếp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Hồ Thị Nguyên Thảo, Đào Mỹ; Lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh; đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ và tỉnh Geongido (Hàn Quốc); Hội doanh nghiệp tỉnh; đại diện các doanh nghiệp FDI tiêu biểu; giáo viên, sinh viên nước ngoài tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Buổi gặp mặt được kết nối 20 điểm cầu trực tuyến với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các chuyên gia và có sự tham dự của các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế: Tổng Lãnh sự Hungary tại TP.HCM; Tổng lãnh dự Singapore tại TP. HCM; Giám đốc quốc gia Quỹ FNF (Đức).

Tại buổi gặp mặt, nhà đầu tư, chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài đã chia sẻ những khó khăn, thử thách phải trải qua trong năm 2021- một năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, gây đảo lộn các hoạt động kinh tế-xã hội; ảnh hưởng lớn đến hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp… Tuy nhiên, trong năm vừa qua cũng chứng kiến tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực của các cấp chính quyền trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, các chuyên gia và tình nguyện viên đang làm việc tại Phú Yên… Chính sự hỗ trợ, chia sẻ, đồng hành của tỉnh Phú Yên đã tạo thêm động lực, niềm tin trong năm mới 2022; đồng thời bày tỏ kỳ vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp FDI đến tỉnh đầu tư trong thời gian tới.

Phát biểu chúc Tết tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ bày tỏ xúc động trước sự có mặt và quan tâm của các vị Tổng lãnh sự, các chuyên gia, nhà đầu tư, giáo viên, tình nguyện viên nước ngoài đối với tỉnh Phú Yên. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, trong năm 2022, nhiệm vụ hàng đầu của tỉnh là tập trung kiểm soát tốt dịch Covid-19, từng bước đẩy mạnh việc triển khai các chương trình, kế hoạch hành động về phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2021 - 2025; trong đó có việc hoàn thiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; phê duyệt “Kế hoạch phục hồi phát triển kinh tế tỉnh Phú Yên thích ứng an toàn, linh hoạt giai đoạn 2022-2025”... Tỉnh sẽ tập trung tháo gỡ vướng mắc để thúc đẩy môi trường chính sách thân thiện, đổi mới mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, khuyến khích doanh nghiệp khởi sự kinh doanh hiệu quả, đặt trọng tâm lớn vào doanh nghiệp nhất là thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào thực hiện những dự án lớn.

Trong không khí vui tươi, đầm ấm - Xuân Nhâm Dần năm 2022, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Tấn Hổ gửi đến các đại biểu, các cơ quan ngoại giao lãnh sự, tổ chức quốc tế và bạn bè quốc tế lời chúc sức khỏe, hạnh phúc… Đồng chí mong các cơ quan ngoại giao, lãnh sự, tổ chức quốc tế tiếp tục hỗ trợ tỉnh Phú Yên cũng như cộng đồng doanh nghiệp, chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài làm việc tại địa phương trong những năm tiếp theo.

An Bang, Quốc Hoàn