Vận động hơn 5,2 tỉ đồng vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

10:17, 10/01/2022 [GMT+7]

 

Vận động hơn 5,2 tỉ đồng vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa
Vận động hơn 5,2 tỉ đồng vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

 

Triển khai cuộc vận động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, năm 2021, toàn tỉnh huy động được hơn 5,2 tỉ đồng vào quỹ này. Trong đó, cấp tỉnh vận động hơn 1,43 tỉ đồng; cấp huyện vận động hơn 3,76 tỉ đồng.

Với nguồn quỹ huy động được, Sở LĐ-TB-XH đã tiến hành khảo sát về nhà ở tại các địa phương trong tỉnh, đề nghị hỗ trợ cho đối tượng người có công khó khăn về nhà ở xây dựng, sửa chữa nhà. Tổng số nhà các địa phương đã thông báo hỗ trợ kinh phí từ các nguồn vận động (bao gồm Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh) xây dựng mới và sửa chữa 134 nhà với tổng kinh phí gần 4 tỉ đồng.

Từ nguồn quỹ trên, Sở LĐ-TB-XH cũng đã tổ chức điều dưỡng ngoài tỉnh cho 39 người có công với cách mạng; ra quyết định chi trả kinh phí điều dưỡng tại gia đình cho 4.854 đối tượng với số tiền gần 5,4 tỉ đồng.

Trong năm 2022, toàn tỉnh tiếp tục vận động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa cao hơn năm 2021; phấn đấu triển khai thực hiện chương trình chăm sóc nâng cao mức sống người có công; kiểm tra theo dõi nguồn vận động quỹ để hỗ trợ cho các địa phương tiến hành sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách gặp khó khăn về nhà ở.

Huyền Trang