Trường PT DTNT tỉnh đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường

12:36, 04/01/2022 [GMT+7]

 

Trường PT DTNT tỉnh đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường
Trường PT DTNT tỉnh đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường

 

Theo kế hoạch, từ ngày 3/1, tất cả học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh sẽ trở lại trường học trực tiếp. Với đặc điểm là toàn bộ học sinh phải ở nội trú, cả học tập và sinh hoạt hằng ngày đều phải tập trung nên nhà trường chủ trương test kỹ đầu vào trước khi các em nhập học, đồng thời để đảm bảo phòng chống lây nhiễm dịch bệnh, toàn bộ học sinh không được ra ngoài kể cả thời gian nghỉ.

Trong ngày 2/1, tất cả học sinh phải đến trường test Covid và nhận phòng nội trú. Năm học này, nhà trường có 295 học sinh ở 3 khối lớp, trong đó có 104 học sinh lớp 10 lần đầu tiên đến nhập học tại trường. Nếu như những năm trước, các em đa phần đều có phụ huynh đưa đến trường và mua sắm vật dụng cần thiết, nhưng năm nay tất cả phụ huynh chỉ có thể đưa con đến bên ngoài cổng trường. Nhà trường phân công đoàn trường hướng dẫn học sinh mới nhận phòng và phổ biến các qui định tại khu nội trú. Dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng đa phần các em đều rất vui và háo hức khi được gặp bạn, gặp thầy sau thời gian dài ở nhà phòng chống dịch. Đặc biệt, các em đều thể hiện ý thức giữ khoảng cách và phòng chống lây nhiễm dịch bệnh cao nhất.

Nhà trường cũng đã lên nhiều phương án để kịp thời ứng phó nếu có trường hợp học sinh dương tính với Covid-19. Bên cạnh bố trí phòng cách ly, khu vực chăm sóc y tế, nhà trường phối hợp với ngành y tế tập huấn cho nhân viên y tế nhà trường, giáo viên quản sinh khu nội trú thường xuyên theo dõi học sinh, kiểm tra thân nhiệt, kịp thời phát hiện và hướng dẫn học sinh tự theo dõi sức khỏe, thông báo cho thầy cô và nhà trường khi có những dấu hiệu bất thường. Đặc biệt, nhà trường yêu cầu tất cả học sinh ở tại trường 100%, không được ra ngoài và đảm bảo các bữa ăn hằng ngày cho học sinh kể cả chủ nhật. 

Theo Ban giám hiệu Trường PT DTNT tỉnh, thời điểm này đi học trực tiếp là cần thiết và kịp thời nhằm giúp các em củng cố kiến thức chuẩn bị cho kiểm tra cuối kỳ, đồng thời tạo thêm hứng thú học tập khi các em được gặp bạn, gặp thầy... nhà trường cũng yêu cầu ban chấp hành đoàn trường thường xuyên tổ chức các sinh hoạt ngoại khóa, thể thao, văn nghệ giúp các em không có cảm giác gò bó khi sinh hoạt và học tập tại trường.

Ngọc Hiền – Lê Hùng