Xao xuyến mùa rêu xóm Rớ

21:41, 14/03/2021 [GMT+7]

 

Xao xuyến mùa rêu xóm Rớ
Xao xuyến mùa rêu xóm Rớ

 

Mùa rêu xóm Rớ đã xanh trở lại và những ngày sau Tết Nguyên đán Tân Sửu đến nay, nơi đây tiếp tục trở thành điểm đến cuốn hút mọi người dân và du khách gần xa. Đẹp, độc đáo và lạ mắt chính là sức cuốn hút và làm xao xuyến bao người khi đến trải nghiệm kè rêu xanh xóm Rớ ở phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa trong những ngày này.


Qua rồi những ngày tháng mưa bão miền Trung...Những khối bê tông vô tri được khoát lên mình lớp ngôn ngữ mới... Lớp ngôn ngữ được kết dệt bởi những mảng rêu xanh đầy cuốn hút...Người dân địa phương và du khách lại quay về với biển. Nhiều người đã ngỡ ngàng... bởi màu xanh của rêu biển lúc bình minh.

 Rêu này có từ giữa tháng Chạp đến nay. Gần đây, người ta đến rất đông. Nhất là từ ngày 8/3 đến nay...Những phiến đá vô tri, những khối bê tông vuông vức vốn để che chắn cho người dân làng biển những mùa biển động. Vậy mà cứ như được thiên nhiên ưu đãi, mảng rêu xanh ngắt bám chặt vào đá, qua ngày tháng giông bão lại biến nơi này trở nên đẹp tựa như tranh. Gợi cho du khách đặt chân đến đây với bao cảm xúc đong đầy. Để rồi qua mùa giông bão, màu của rêu dưới ánh nắng bình mình thật sự là lời mời gọi đầy thú vị và cả sự tò mò với những vị khách phương xa tìm đến...

Với người trẻ, đến để trải nghiệm, để có được những bức ảnh đẹp nhất mùa rêu xanh đang rộ...Với nhừng người sinh ra từ làng, rêu xanh gợi nhớ thêm nhiều ký ức ngày xưa ở làng.

Thủy triều xuống, những mảng rêu phơi mình trong nắng, thủy triểu lên lại xanh mướt một màu...Màu xanh của rêu mang một sức sống mãnh liệt như những người con làng biển, dẫu có nhọc nhằn vẫn bám làng, bám biển...Màu xanh ấy cũng là màu của hi vọng cho làng biển bình yên. Để du khách lại có thêm những mùa check in bên Kè biển xóm Rớ mùa rêu xanh.

Như Thùy - An Bang