Sôi động thị trường vàng ngày Vía Thần Tài

11:25, 22/02/2021 [GMT+7]

 

Sôi động thị trường vàng ngày Vía Thần Tài
Sôi động thị trường vàng ngày Vía Thần Tài

 

Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày Vía Thần Tài sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm. Chính vì vậy, vào ngày này người dân thường đổ xô đi mua vàng. Năm nay, do ảnh hưởng dịch COVID – 19 nên nhiều đơn vị kinh doanh, mua bán vàng cũng có cách làm khác để đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch COVID – 19.

Chị Nguyễn Thị Lệ Yến, Phường 7, thành phố Tuy Hòa, đang lựa chọn cho mình những mẫu vàng ưng ý vào sáng ngày Vía Thần Tài ( Mùng 10 AL). Mua vàng vào ngày này được xem là thói quen được chị duy trì suốt nhiều năm qua. Đối với chị, mua vàng được ví như lộc đầu năm và chị thường xuyên mang theo người những món hàng chị mua vào ngày này. Mặc dù ảnh hưởng dịch COVID – 19, thị trường vàng ổn định, không tăng giá là tín hiệu vui cho người dân trong ngày Vía Thần Tài 2021.

Trong ngày Vía Thần Tài năm nay, người dân có xu hướng chọn mua 2 sản phẩm gồm: Nhẫn tròn trơn từ 0,5 đến 2 chỉ và vàng miếng lộc thần tài Phước – Lộc – Thọ hay hình 12 con giáp. Những sản phẩm này vừa đảm bảo giá trị vàng để có thể làm của để dành, vừa không bị mất quá nhiều tiền công chế tác, lại là đồ trang sức có thể đeo tay cả năm cho có lộc.

Ngày Vía Thần Tài năm 2021 trúng vào chủ nhật. Chính vì vào ngày nghỉ nên thị trường vàng ổn định, không có biến động về giá cả và phù hợp với thị trường vàng thế giới. Hiện vàng SJC có giá 5.660.000đ/ chỉ và không tăng so với ngày trước. Nắm bắt nhu cầu thị trường của người dân mua vàng lấy lộc đầu năm, hầu hết các đơn vị, cửa hàng kinh doanh vàng chuẩn bị hàng tăng lên gấp nhiều lần để đủ phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao.

Trước diễn biến phức tạp dịch COVID – 19, nên các cửa hàng đều tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch; kéo dài thời gian mở cửa; giao dịch qua điện thoại, trang web…

Tục mua vàng trong ngày Vía Thần Tài có từ lâu nhưng trở nên phổ biến khoảng chục năm trở lại đây. Người đi mua - bán vàng trong ngày Vía Thần Tài bây giờ không đơn thuần là những người làm kinh doanh, buôn bán mà hầu hết người dân cũng tìm tới mua vàng cầu may cho một năm mới hanh thông./.

Đặng Dự - Như Nguyện