Doanh nhân Phú Yên vượt khó, kỳ vọng năm mới

12:02, 15/02/2021 [GMT+7]

 

Doanh nhân Phú Yên vượt khó, kỳ vọng năm mới
Doanh nhân Phú Yên vượt khó, kỳ vọng năm mới

 

Năm 2020, trong điều kiện khó khăn do dịch Covid-19, với tinh thần năng động, sáng tạo, vượt khó và được sự hỗ trợ, tiếp sức của Chính phủ và chính quyền các cấp, nhiều  doanh nghiệp trong tỉnh vẫn đứng vững và tiếp tục nỗ lực vươn lên, góp phần đưa kinh tế của tỉnh ta phát triển. Năm 2021, mặc dù vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn gay gắt, nhất là với đại dịch Covid-19, nhưng các doanh nghiệp trong tỉnh vẫn lạc quan, kỳ vọng về một năm Tân Sửu “ăn nên làm ra”, góp phần đưa kinh tế tỉnh nhà phát triển mạnh mẽ hơn. 

Trong niềm cảm hứng về một năm đầu tiên của chặng đưởng 5 năm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và đất nước, các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có nhiều đổi mới trong cơ chế, chính sách và điều hành quản lý, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư và phát triển. Bên cạnh khó khăn, thách thức, nhiều cơ hội đang mở ra đối với doanh nghiệp. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cường khai thác các cơ hội từ sự tham gia các hiệp định thương mại song phương và đa phương, cũng như từ sự dịch chuyển và tái định vị các các chuỗi cung ứng khu vực và quốc tế sang những quốc gia có chi phí thấp và an toàn hơn. Cùng với đó, sự năng động, linh hoạt trong đầu tư kinh doanh sẽ tiếp tục là phương châm giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời gian tới.  Năm 2020, từ một đơn vị chuyên may, xuất khẩu quần áo thời trang, Công ty CP An Hưng chuyển sang may khẩu trang, bảo hộ lao động xuất khẩu phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID 19, nhờ thế  doanh nghiệp vẫn  có doanh thu đạt 330 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 9,5 tỷ đồng; giải quyết việc làm ổn định, thường xuyên cho hàng trăm công nhân lao động.

Phú Yên có tiềm năng du lịch rất lớn với  nền văn hóa lâu đời, phong phú, ẩm thực độc đáo, sở hữu nhiều địa danh nổi tiếng như: Núi Đá Bia, Gành Đá Đĩa, Đầm Ô Loan, Bãi Xép, vịnh Vũng Rô... được nhiều nhà đầu tư lựa chọn là nơi khai thác, đầu tư lý tưởng.  Những chủ trương của tỉnh về hoàn thiện quy hoạch tổng thể, hạ tầng giao thông cùng chính sách thông thoáng đang tạo sự kỳ vọng lớn cho các nhà đầu tư khi đến Phú Yên.

Từ chỗ nền kinh tế chủ yếu dựa vào doanh nghiệp Nhà nước, đến nay, doanh nghiệp tư nhân đã đóng góp khoảng 43% vào GDP và tạo ra ngày càng nhiều việc làm. Với vai trò quan trọng của mình, nhiều doanh nghiệp tư nhân kỳ vọng thời gian tới sẽ có những chính sách mới nhằm duy trì và thúc đẩy một cơ chế thuận lợi, cởi mở hơn nữa để doanh nghiệp có điều kiện cống hiến và phát triển.

Với tinh thần luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư, xem sự phát triển doanh nghiệp, nhà đầu tư là trụ cột trong phát triển KT- XH của tỉnh, Tỉnh luôn xác định ‘sức khỏe’ của doanh nghiệp, nhà đầu tư là ‘sức khỏe’ của nền kinh tế và chính quyền của tỉnh.

Có thể nói, chính sự đồng lòng và quyết tâm cao của Đảng và Chính phủ trong việc định hướng đường lối, chính sách, hoàn thiện thể chế kinh tế, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, minh bạch và lành mạnh, sự đồng hành và phục vụ của bộ máy công quyền đối với doanh nghiệp là động lực quan trọng thúc đẩy sự nỗ lực và cống hiến của đội ngũ doanh nhân, của cộng đồng doanh nghiệp. Đó cũng là lý do dù tiếp tục phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhất là khó khăn do đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp trong tỉnh vẫn kỳ vọng và lạc quan về một năm 2021 nhiều thành công/.

Đặng Dự - Thế Hoan