Dịch COVID- 19, cơ hội xuất khẩu cho ngành chế biến đồ hộp

21:56, 03/03/2021 [GMT+7]

 

 Dịch COVID- 19, cơ hội xuất khẩu cho ngành chế biến đồ hộp
Dịch COVID- 19, cơ hội xuất khẩu cho ngành chế biến đồ hộp

 

Do tác động của dịch Covid-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chế biến đồ hộp trong tỉnh đã khai thác triệt để các thị trường quốc tế do nhu cầu nhập hàng thực phẩm chế biến sẵn tăng cao. Hầu hết các doanh nghiệp lĩnh vực này hoạt động hết công suất đáp ứng nhu cầu thị trường.

Công ty Cổ phần Đồ hộp Tấn Phát, Khu Công nghiệp Hòa Hiệp, thị xã Đông Hòa, hiện có hơn 200 công nhân tham gia hoạt động, sản xuất. Đơn vị này chuyên chế biến các sản phẩm thủy sản đóng hộp. Từ năm 2020 đến nay, trong khi nhiều doanh nghiệp khó khăn về đầu ra thì tại đơn vị này luôn có nhiều đơn hàng mới, đôi lúc phải từ chối đơn hàng đối tác vì số lượng đặt hàng tăng cao. Thị trường chính của doanh nghiệp này là các nước Châu Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Công ty Food Tech, Chi nhánh Phú Yên, Khu Công nghiệp Hòa Hiệp, thị xã Đông Hòa, có 390 công nhân viên, người lao động trở lại làm việc sau Tết. Công tác kiểm tra sức khỏe, công tác khử trùng, sát khuẩn, cách ly mầm bệnh ...được công ty thực hiện nghiêm. Bởi đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho toàn thể nhân viên cũng chính là cách đơn vị này thực hiện đúng hợp đồng để khẳng định thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.

Theo các cơ quan chuyên môn, ảnh hưởng dịch COVID – 19, nhiều mặt hàng như nước ngọt, mỹ phẩm bị cắt giảm, nhưng thực phẩm tiện lợi và gia vị nấu ăn như mì gói, cháo gói, đồ hộp... được người tiêu dùng trong nước và thế giới lựa chọn mua tăng… 

Trong điều kiện dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp, cộng với yêu cầu nghiêm ngặt về phòng, chống dịch, các loại thức ăn chế biến sẵn hoặc đã được sơ chế được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường trong và ngoài nước, nhiều doanh nghiệp đầu tư công nghệ, chế biến sâu và logistics thủy sản toàn cầu; tăng sức cạnh trạnh, tạo dựng thương hiệu trên thị trường./.

Đặng Dự - Như Nguyện