Phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội từ nâng cao ý thức học sinh

15:08, 14/12/2020 [GMT+7]

 

Phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội từ nâng cao ý thức học sinh
Phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội từ nâng cao ý thức học sinh

 

Xác định công tác tuyên truyền là một trong những biện pháp quan trọng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, thời gian qua, Công an tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, phòng, chống và đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, trước tình trạng các loại tội phạm và tệ nạn xã hội ngày càng trẻ hóa, việc nâng cao ý thức của học sinh trong các nhà trường ngày càng được chú trọng.

Trước các loại tội phạm ngày càng phức tạp, phương thức thủ đoạn lôi kéo ngày càng tinh vi, đặc biệt hướng đến số đông thanh thiếu niên, công an tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho đối tượng học sinh ở các trường. Hình thức tuyên truyền khá đa dạng, phù hợp với từng địa phương, trong đó có việc phối tổ chức những hội thi tuyên truyền về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Bên cạnh các hội thi, việc tuyên truyền về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội còn được các trường học lồng ghép trong các giờ sinh hoạt hàng tuần, các chương trình phát thanh vào giữa các buổi học giúp các em nâng cao nhận thức, chủ động đề phòng và tránh xa những sự lôi kéo, dụ dỗ vào các hình thức phạm tội.

Với những học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, đặc biệt những học sinh cấp 3, nếu không được định hướng, tuyên truyền kịp thời, rất dễ bị lôi cuốn bởi những kẻ xấu vào con đường phạm tội hoặc vướng vào các loại tệ nạn xã hội. Chính vì vậy, việc tuyên truyền đúng cách, kịp thời sẽ giúp các em có được kiến thức và định hướng rõ ràng, không chỉ tự mình ý thức tránh xa các hành vi phạm tội mà còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực, chung tay cùng xây dựng và bảo vệ an ninh trật tự trong nhà trường nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung./.

Hồng Thủy – Lê Hùng