Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh

13:07, 09/12/2020 [GMT+7]

 

Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh
Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh

 

Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khóa VII, sáng nay (8/12)các đại biểu thảo luận tại tổ về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2020 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2021; các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các ngành hữu quan trình tại kỳ họp.

Thảo luận tại tổ, đa số các đại biểu đánh giá cao những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng thiên tai và dịch bệnh Covid-19. Hoạt động thảo luận tổ diễn ra sôi nổi, các ý kiến đại biểu đặt ra cụ thể, sát thực từng vấn đề. Một trong những nội dung được nhiều đại biểu quan tâm đặt ra chính là việc quy hoạch và triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Các ý kiến đại biểu chỉ rõ, còn nhiều tồn đọng, hạn chế trong việc triển khai các dự án, gây khó khăn cho đời sống người dân ở các địa phương.

Liên quan đề án tái cơ cấu nền nông nghiệp, việc trồng cây gì, nuôi con gì tiếp tục là nội dung được các đại biểu đặt ra cho chính quyền địa phương và ngành chức năng, để đảm bảo sự phát triển bền vững, đặc biệt là các địa bàn huyện miền núi trong thời gian tới.

Trao đổi về vấn đề được cử tri và dư luận xã hội rất quan tâm đó là tình trạng thiếu giáo viên và việc thi tuyển viên chức sự nghiệp giáo viên, ông Trương Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết trong thời gian tới sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tích cực làm việc với Bộ Nội vụ đề nghị phân bổ thêm biên chế giáo viên để đảm bảo việc dạy và học, đặc biệt đối với bậc học mầm non trên địa bàn tỉnh. Đại diện Sở Nội vụ cũng thừa nhận còn “nợ” lại lâu nay đối với vấn đề hơn 10 năm chưa tổ chức kỳ thi nâng ngạch từ cán sự lên chuyên viên.

Nhiều nội dung thảo luận khác cũng được các đại biểu đề cập trong phiên thảo luận tổ như những bất cập trong quy hoạch, quản lý đất lâm nghiệp, chậm triển khai hoàn thành các công trình nước sạch ở các vùng miền núi khó khăn nguồn nước sinh hoạt, tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá tốc độ và gây ô nhiễm môi trường khu vực nội thành, việc kiểm tra, giám sát chất lượng sách giáo khoa lớp 1,... Các vấn đề được đại biểu HĐND tỉnh trao đổi trên tinh thần thẳng thắn và yêu cầu đại diện ngành chức năng làm rõ cụ thể, khó khăn, vướng mắc ở khâu nào cũng như giải pháp nào sẽ được triển khai trong thời gian tới./.

Hồng Thủy – Đức Hưng