Phú Yên, thị trường đảm bảo sau mưa bão

18:14, 12/11/2020 [GMT+7]

 

Phú Yên, thị trường đảm bảo sau mưa bão
Phú Yên, thị trường đảm bảo sau mưa bão

 

Từ đầu tháng 10 đến nay, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra mưa bão nhưng nhờ làm tốt công tác dự trữ hàng hóa cùng với ý thức phòng chống thiên tai của người dân nên thị trường tiêu dùng, nhất là các mặt hàng thiết yếu vẫn ổn định trước và sau bão. 

Theo ghi nhận của PVTS vào sáng ngày 11/11, tại chợ trung tâm thành phố Tuy Hòa, các mặt hàng thực phẩm như: thịt tươi sống, cá các loại, rau, củ quả vẫn dồi dào. Nhiều tiểu thương cho biết, không như mọi năm, sau mưa bão thường hút hàng, riêng năm nay hàng hóa vẫn dồi dào, giá cả vẫn đảm bảo, không tăng. Chỉ riêng một số mặt hàng rau xanh được trồng tại các vùng rau thành phố Tuy Hòa như mồng tơi, cải cay, rau quế bị ảnh hưởng thời tiết nên giá có tăng nhẹ.

Đối với các sản phẩm từ thịt heo, thịt bò, giá cả vẫn ổn định sau mưa bão. Nguồn cung vẫn dồi dào, đôi lúc lượng hàng bán ra còn nhiều hơn so với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Theo các tiểu thương, nguyên nhân do các nhà hàng, quán ăn nghỉ bão chưa hoạt động trở lại.

Tại Siêu thị Coop mart Tuy Hòa, một trong những đơn vị được Sở Công thương lựa chọn dự trữ hàng hóa phục vụ người dân trong mùa mưa bão năm nay. Ngoài kế hoạch dự trữ theo chuỗi của hệ thống Sài gòn Coop, siêu thị còn dự trữ tăng thêm từ 3 đến 5 lần các mặt hàng thiết yếu như rau xanh, thịt, cá tươi sống các loại. Đặc biệt, siêu thị còn có một lực lượng nhân viên hỗ trợ tiếp nhận và ship hàng đến tận nhà cho khách hàng ngay trong lúc thời tiết không thuận lợi.

Theo Sở Công thương, ngoài kế hoạch dự trữ hàng hóa do Sở phụ trách, trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố, đơn vị đã vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dự trữ hàng hóa phục vụ phòng chống thiên tai, bão lũ với số lượng lớn, sẵn sàng cung ứng kịp thời cho nhân dân khi thiên tai, mưa lũ xảy ra.

Đặng Dự - Thanh Huy