Đại lý đổi ngoại tệ: Thêm niềm tin, thêm thuận lợi cho người dân

11:00, 05/12/2019 [GMT+7]

 

Đại lý đổi ngoại tệ: Thêm niềm tin, thêm thuận lợi cho người dân
Đại lý đổi ngoại tệ: Thêm niềm tin, thêm thuận lợi cho người dân

 

Giá trị kiều hối chuyển về Phú Yên trung bình mỗi năm lên tới hàng chục triệu USD, thế nhưng, đến đầu năm 2019, ngoài các ngân hàng thương mại, toàn tỉnh vẫn chưa có một đại lý đổi ngoại tệ nào được cấp phép. Điều này gây bất tiện cho người dân, nhất là trong các ngày nghỉ, ngày lễ tết. Chưa kể, nếu đổi ở các đơn vị chưa được cấp phép, có thể bị phạt cả triệu đồng. 

Trung bình mỗi năm, kiều hối chuyển về Phú Yên hơn 30 triệu USD, tương đương xấp xỉ 690 tỷ đồng. Việc nhận kiều hối, đổi ngoại tệ diễn ra thường xuyên trong năm, tập trung là dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, các ngân hàng thường làm việc vào giờ hành chính, nhiều người lúc cấp bách đã không tìm được nơi đổi ngoại tệ.

Theo quy định hiện hành, mua bán ngoại tệ trái phép từ 1.000-10.000 USD sẽ bị phạt tiền 10-20 triệu đồng. Mức phạt tăng lên 20-30 triệu đồng nếu số tiền mua bán hoặc thanh toán bằng ngoại tệ từ 10.000 đến dưới 100.000 USD. Và để hỗ trợ người dân thuận lợi hơn trong việc nhận kiều hối, đổi ngoại tệ, một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động thực hiện các hồ sơ pháp lý cần thiết và đã chính thức trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên có đại lý đổi ngoại tệ của tỉnh.

Hiện nay, khách quốc tế đến Phú Yên ngày càng nhiều, nhu cầu đổi ngoại tệ càng tăng cao. Đại lý đổi ngoại tệ có ưu điểm là có thể đổi ngoài giờ hành chính, giúp người dân, du khách có thể đổi ngoại tệ bất cứ khi nào họ có nhu cầu. Ngoài ra, thủ tục ở đại lý đổi ngoại tệ rất đơn giản, nhanh gọn, tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Không chỉ hợp pháp trong việc đổi ngoại tệ, các đại lý còn thực hiện đúng theo quy định về tỷ giá nhằm đảm bảo lợi ích của khách hàng, đồng thời tăng uy tín, chất lượng phục vụ. Càng nhiều đại lý, người dân càng thêm tin tưởng và thuận lợi trong các giao dịch./.

Huyền Trang - Đắc Lâm