Hội nghị UBND tỉnh tháng 11.2019

11:25, 08/11/2019 [GMT+7]

 

Hội nghị UBND tỉnh tháng 11.2019
Hội nghị UBND tỉnh tháng 11.2019


 

Sáng 7/11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị UBND tỉnh để cho ý kiến thông qua dự thảo các nội dung trình kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh; ký kết biên bản thống nhất giữa các cơ quan và công bố quy trình các bước triển khai thủ tục đầu tư dự án sử dụng vốn của nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Đại Dương, Phó BT Tỉnh uỷ, CT UBND tỉnh cùng các đồng chí PCT UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến, Trần Hữu Thế và Phan Đình Phùng đồng chủ trì hội nghị.

Các thành viên UBND tỉnh cơ bản thống nhất với dự thảo báo cáo tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh năm 2019, trong 17 chỉ tiêu, có 10 chỉ tiêu đạt và 7 chỉ tiêu vượt kế hoạch; đồng tình với các chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra trong năm 2020 được UBND tỉnh đưa vào trong dự thảo; đề nghị rà soát lại tổng vốn đầu tư toàn xã hội và thuyết minh làm rõ thêm một số chỉ tiêu khác, nhất là thu nhập bình quân đầu người...

Về việc cân đối nguồn vốn đối ứng để triển khai các dự án đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh, mới đây, Uỷ ban thường vụ Quốc hội đã quyết định phân bổ cho Phú Yên 295 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng trung ương để triển khai các công trình dự án cấp bách, công trình PCTT của tỉnh. Để đủ điều kiện thẩm định các dự án, UBND tỉnh Phú Yên phải cân đối nguồn vốn đối ứng theo quy định, tuy nhiên hiện nguồn vốn đầu tư công trung hạn của tỉnh không còn nguồn. Để giải quyết vấn đề này, chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng chuẩn bị kỹ các nội dung để trình và tìm hướng giải quyết trong một hội nghị chuyên đề trước khi trình các Ban HĐND tỉnh thẩm định. Mục tiêu đặt ra là phải hấp thụ được nguồn vốn Trung ương phân bổ, không để mất nguồn. 

Trong 19 nội dung lấy ý kiến bằng phiếu các thành viên UBND tỉnh, có 18 nội dung các thành viên UBND tỉnh thống nhất với dự thảo. Nội dung chưa đủ các thủ tục, chủ toạ kỳ họp đề nghị bổ sung trước khi đưa ra hội nghị và trình các ban HĐND tỉnh thẩm định.

Cuối buổi họp sáng ngày 07/11, UBND tỉnh tổ chức lễ ký kết biên bản thống nhất giữa văn phòng UBND tỉnh, các sở ngành và các địa phương của tỉnh và công bố quy trình các bước triển khai thủ tục đầu tư dự án sử dụng vốn của nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Phú Yên./.

Lê Biết - Quốc Hoàn