Làng triều cường Hòa An, hiểm nguy những ngôi nhà ở trên ngọn sóng

20:31, 06/11/2019 [GMT+7]

 

Làng triều cường Hòa An, hiểm nguy những ngôi nhà ở trên ngọn sóng
Làng triều cường Hòa An, hiểm nguy những ngôi nhà ở trên ngọn sóng

 

Ảnh hưởng của cơn bão số 5 vùng triều cường Hòa An bị  triều cường xâm thực nặng nề. Lúc này, khi áp thấp nhiệt đới đang hình thành ngoai Biển Đông, những người dân nơi đây là nơm nớp nỗi lo khi những ngôi nhà đang ở trên ngọn sóng.

Làng triều cường Hòa An, xã Xuân Hoà, thị xã Sông Cầu những ngày sau bão số 5. Cả làng ra biển làm kè tạm bằng bao cát chắn triều cường.Ông Nguyễn Văn Khai, hơn 60 năm sống ở mảnh đất này, ngôi nhà xưa ông bà để lại, nằm sâu trong làng, cách mặt biển mấy trăm mét giờ đã nằm ngay bên vết sạt lở. Theo ông Khai, chỉ một cơn bão mạnh nữa thì em ngôi nhà e không còn.

Những ngày qua kể từ sau khi cơ bão số 5 đổ bộ vào tỉnh Phú Yên, chính quyền địa phương và các ngành chức năng cử cán bộ chiến sỹ đến hỗ trợ giúp những hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa, thuỷ sản khắc phục thiệt hại. Tại vùng triều cường Hoà An, các chiến sỹ Đồn Biên phòng Xuân Hoà cũng trầm mình làm kè tạm bằng bao cát để chắn sóng, giúp dân bảo vệ những ngôi nhà đang ở bên mép sóng.

Hiện, khu dân cư thôn Hoà An có khoảng 24 hộ dân đang nằm trong khu vực nguy hiểm, trong đó có 3 nhà nằm trên ngọn sóng, có nguy cơ đổ sập nếu sóng lớn xảy ra. Lúc này, dự báo ở ngoài khơi Biển Đông, vùng thấp đã mạnh lên thành Áp thấp nhiệt đới và khả năng mạnh lên thành bão số 6. Người dân làng biển Hoà An đang sống trong cảnh nơm nớp và mong mỏi một giải pháp ổn định sớm được triển khai tại vùng triều cường này./.

Lê Biết - Quốc Hoàn