Người dân chủ động dự trữ lương thực trước bão

08:17, 31/10/2019 [GMT+7]

 

Người dân chủ động dự trữ lương thực trước bão
Người dân chủ động dự trữ lương thực trước bão

 

Lo ngại bão số 5 ảnh hưởng có thể gây ngập lụt hoặc cúp điện, nhiều gia đình đã chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm thiết yếu, xăng dầu... trong nhà để sử dụng, đề phòng mưa bão không đi chợ được. Vì vậy, lượng khách hàng tại các chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố Tuy Hòa tăng đột biến trong đêm 29 và sáng ngày 30/10. Các chợ, siêu thị cũng chủ động tăng lượng hàng hóa - đặc biệt là những mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm, tăng số nhân viên phục vụ để đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân.  Ghi nhận trong sáng 30/10.

Gian hàng mì tôm, rau xanh, thịt tươi sống, cá... luôn đông nghẹt người đến mua. Nhiều gian vừa được bổ sung đầy hàng đã nhanh chóng vơi đi. Bà nội trợ nào cũng tranh thủ tích trữ thực phẩm chuẩn bị "đón" bão.

Từ đêm 29/10, để đáp ứng nhu cầu khách hàng, siêu thị CoopMart Tuy Hòa đã chủ động tăng khoảng 30% tổng lượng hàng hóa so với ngày thường, với 6.000 thùng mì tôm, 10 tấn gạo, 1.000 thùng nước uống đóng chai, rau củ quả nhập từ Đà Lạt và rau địa phương tăng gấp 3 lần, thịt heo, bò tăng gấp đôi so với ngày thường. Trong tối ngày 29 và sáng 30/10, lượng khách đến siêu thị tăng khoảng 25-30%.

Tại chợ Trung tâm thành phố Tuy Hòa, cá tươi dù tăng giá khá cao so với ngày hôm qua nhưng vẫn đắt hàng. Nguyên nhân giá cá cao là do biển động, tàu thuyền ít ra khơi nên lượng cá tươi khan hiếm. Cộng thêm nhu cầu tăng nên cũng đẩy giá lên. Riêng các loại rau xanh trong ngày 30/10 vẫn giữ giá ổn định, các mặt hàng đều dồi dào nhưng lo ngại sau bão giá sẽ lên cao nên nhiều người vẫn chủ động dự trữ trong nhà.

Cửa hàng số 3- Chi nhánh xăng dầu Phú Yên từ ngày 29/10 đã chủ động trữ đầy sức chứa với 50.000 lít xăng, 10.000 lít dầu hỏa. Trong ngày 29/10 cửa hàng đã bán ra khoảng 2.000 lít dầu, ngày 30/10 khoảng 3.000 lít, đồng thời tăng cường nhân viên nhằm phục vụ nhu cầu dự trữ xăng, dầu của người dân.

Dù nhu cầu mua sắm, dự trữ thực phẩm tăng cao nhưng đa số tiểu thương vẫn giữ giá bán của ngày thường, không có hiện tượng găm hàng, đầu cơ, tăng giá. Nhiều gia đình chỉ mua thực phẩm đủ dùng trong hai ngày dự kiến bão vào. Bên cạnh chủ động dự trữ hàng hóa, tại các điểm kinh doanh như chợ, siêu thị hay cửa hàng, tiểu thương chủ động chằng chống, che phủ hàng hóa, không để xảy ra thiệt hại nếu bão đổ bộ.

Ngọc Hiền- Huyền Trang