Nguy hiểm từ những điểm buôn bán tự phát

10:27, 18/06/2019 [GMT+7]

 

Nguy hiểm từ những điểm buôn bán tự phát
Nguy hiểm từ những điểm buôn bán tự phát


Hiện nay, trên địa bàn thành phố Tuy Hòa xuất hiện nhiều điểm buôn bán tự phát ngay trên lòng lề đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông và gây mất mỹ quan đô thị.

Đường Hải Dương, ngay gần khu resort Thuận Thảo khoảng 5 giờ chiều. Ngay dưới lòng đường có gần chục người bày bán các mặt hàng thủy hải sản. Và, rất nhiều người đã dừng xe ngay giữa đường để thuận tiện việc mua hàng. Việc mua bán vẫn thản nhiên diễn ra, dù họ biết rằng đây là địa điểm cấm.

Việc mua bán diễn ra ngay giữa ngã tư đường. Dường như cả người bán và người mua đã quên rằng, họ đang chiếm trọn ngã tư, mặc cho các phương tiện khác lưu thông. Và lý do thì vẫn mãi như thế. Theo người dân ở đây, hoạt động mua bán tại đây bắt đầu khoảng 5 giờ chiều, đến khoảng 6 – 7 giờ mới rộ và diễn ra đến 8 – 9 giờ đêm.

Trên địa bàn thành phố Tuy Hòa, những điểm buôn bán tự phát như thế này không phải là hiếm. Mặc dù đã có biển cấm, cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc, thế nhưng, cấm thì vẫn bán, dẹp xong vẫn trở lại. Và, những điểm buôn bán như thế này đang làm xấu đi hình ảnh của một thành phố du lịch đang trên đà phát triển./.

Nguyễn Hiền – Đức Hưng