Hội thảo khoa học "Phú Yên 30 năm đổi mới và phát triển"

15:29, 13/06/2019 [GMT+7]

 

Hội thảo khoa học “Phú Yên 30 năm đổi mới và phát triển”
Hội thảo khoa học “Phú Yên 30 năm đổi mới và phát triển”

 

UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Phú Yên 30 năm đổi mới và phát triển”. Đây là hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Phú Yên (01/7/1989 - 01/7/2019) nhằm đánh giá, tổng kết những thành tựu kinh tế-xã hội trong 30 năm qua, đồng thời thảo luận, đề ra một số định hướng lớn về phát triển tỉnh trong thời kỳ mới. Tham dự Hội thảo có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, CT HĐND tỉnh, Lương Minh Sơn, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Phạm Đại Dương, Phó Bí thư tỉnh ủy, CT UBND tỉnh, Nguyễn Quốc Hoàn, UVBTV tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, CT UBMTTQ VN tỉnh, các đồng chí trong BTV tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các cơ quan Đảng, chính quyền trong tỉnh. Hội thảo cũng có sự tham dự của các chuyên gia, các cơ quan thông tấn báo chí, các hiệp hội và doanh nghiệp tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Huỳnh Tấn Việt - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nêu khái quát tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong 30 năm qua. Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Hội thảo tập trung phân tích, đánh giá một cách khoa học những tiềm năng, lợi thế của tỉnh để đề xuất được những định hướng tầm chiến lược và những giải pháp mang tính đột phá tỉnh trong giai đoạn tới.

Đồng chí Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt UBND tỉnh báo cáo đánh giá một số thành tựu nổi bật đạt được, những tồn tại sau 30 năm tái lập tỉnh; đồng thời, gợi mở một số định hướng lớn về phát triển tỉnh trong thời kỳ mới để Hội thảo cùng phân tích, thảo luận.

Vượt qua những khó khăn trong những ngày đầu tái lập tỉnh, tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo để từng bước tháo gỡ, khắc phục khó khăn, đảm bảo cuộc sống ổn định, ấm no cho nhân dân; đồng thời, tích cực khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy phát triển. Sau 30 năm phát triển, nền kinh tế của tỉnh đã có những sự phát triển mạnh mẽ. Đến hôm nay, những ai xa quê hương một thời gian dài, khi trở lại sẽ ngỡ ngàng trước sự đổi thay của tỉnh nhà.

Tham luận tại hội thảo, các đồng chí nguyên lãnh đạo, các chuyên gia, doanh nghiệp đã thảo luận, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và đóng góp những ý kiến quý báu vì sự phát triển bền vững chung của tỉnh nhà. Theo các đại biểu, Phú Yên đang có những điều kiện thuận lợi hơn trước, cho phép Phú Yên tăng tốc phát triển kinh tế. Tuy nhiên trong phát triển, Phú Yên phải lựa chọn hướng đi đúng trên cơ sở nhận thức rõ thời cơ và thách thức để đề ra hướng phát triển nhanh nhưng phải bền vững.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã nghe những ý kiến đề xuất của các đại biểu đến từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng về hướng phát triển tỉnh Phú Yên trong những năm đến nhằm khai thác có hiệu quả các tiềm năng lợi thế, đưa Phú Yên phát triển nhanh và bền vững và thực hiện được mục tiêu người dân phải là trung tâm thụ hưởng các thành tựu phát triển của tỉnh./.

Lê Biết - Đắc Lâm