Tô điểm cảnh quan từ những thùng rác thông minh

10:23, 11/06/2019 [GMT+7]

 

Tô điểm cảnh quan từ những thùng rác thông minh
Tô điểm cảnh quan từ những thùng rác thông minh


Thời gian qua, bất kỳ ai đi dạo trên đường đi bộ ven biển đều ấn tượng và thích thú với sự xuất hiện của những chiếc thùng rác rất đặc biệt, khác hẳn với diện mạo thông thường của một chiếc thùng rác công cộng. Những chiếc thùng rác này không chỉ góp phần tô điểm thêm cho cảnh quan mà còn nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung nơi công cộng.

Đây là những chiếc thùng rác mới. Ấn tượng đầu tiên của chiếc thùng rác này là vẻ ngoài rất thân thiện môi trường, nhìn mát mắt và trang nhã. Vỏ thùng rác được thiết kế bằng kim loại tôn dày, phủ lớp sơn tĩnh điện chống rỉ sét. Và một chi tiết không kém phần thú vị là những hình ảnh về du lịch biển bắt mắt rất thích hợp với công viên và đường đi bộ ven biển.

Nếu như với thùng rác truyền thống, các loại rác bị lẫn vào nhau, thì những chiếc thùng rác thông minh này được chia làm 2 phần, 1 phần để rác vô cơ hỗn hợp và 1 phần để rác tái chế như chai lọ, giấy hộp. Trên nắp thùng, đơn vị sáng chế đã ghi cụ thể từng phần giúp người dân dễ nhận biết và từ đó hình thành thói quen phân loại rác một cách khoa học.

Những chiếc thùng rác này do công ty Phúc Thịnh tài trợ với mong muốn mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng, tăng mỹ quan cho đường phố và giảm gánh nặng vất vả cho các nhân viên đô thị, môi trường. Vấn đề đặt ra ở đây là mỗi người dân nên có ý thức hơn trong việc giữ gìn cảnh quan thiên nhiên từ việc bỏ rác vào thùng.

Hiện nay, ô nhiễm môi trường đang là chủ đề nóng trên toàn cầu, vấn đề khắc phục và chung tay bảo vệ môi trường đang trở nên rất cấp bách. Những chiếc thùng rác thông minh này như một thông điệp gửi đến mọi người rằng “Hãy bỏ rác đúng nơi quy định”. Bắt đầu từ những hành động nhỏ như bỏ rác vào thùng sẽ góp phần làm cho môi trường thêm xanh, sạch, đẹp./.

Va Luyến – Đức Thuận