Tết sum vầy

07:48, 05/02/2019 [GMT+7]

 

Tết sum vầy
Tết sum vầy


Tết Nguyên đán của người Việt đã có từ ngàn xưa, trở thành phong tục truyền thống tốt đẹp, giàu bản sắc của dân tộc ta. Nét đẹp rõ nét nhất trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam đó là Tết của gia đình, Tết của sự sum vầy, đoàn viên. Cho dù cuộc sống có hiện đại đến đâu, gia đình nhiều thế hệ, hay là gia đình trẻ thì đón Tết cũng là đón sự bình yên và niềm vui bên những người thân yêu.

Sau một năm con đi học xa nhà, chồng thường xuyên đi công tác, ngày Tết, đại gia đình này lại đầy ắp tiếng cười của các thành viên. Sau một năm đi học xa nhà, ngày tết khi cùng mọi người quây quần em thấy rất hạnh phúc, ấm áp, thấy rằng, dù đi đâu thì gia đình vẫn là nơi bình yên nhất. Những ngày giáp Tết, gia đình anh Nguyễn Đình Dũng và chị Lê Thị Bích Vân là những ngày chộn rộn hơn hẳn. Mỗi người một tay, mỗi người một việc để cùng nhau chuẩn bị đón Tết. Công việc của hai anh chị khá bận rộn, vậy nên những ngày nghỉ tết là những ngày hạnh phúc và thư thái nhất.

Theo phong cách sống hiện đại, anh chị không quá cầu kỳ những phong tục Tết ngày xưa. Với anh chị, những ngày Tết, điều quan trọng là con cháu cùng hướng về với gia đình, ông bà, mọi người cùng đoàn viên vui vầy, mừng năm mới. Cũng giống như bao gia đình khác, cuộc sống phát triển hiện đại, nhiều phong tục ngày Tết cũng có phần đổi khác. Mỗi gia đình đón Tết theo một cách riêng, thế nhưng chỉ cần mọi người ở bên nhau, thế là có Tết.

Tết sum vầy là nét đẹp truyền thống của người Việt, chỉ có văn hóa phương đông mới có. Trong tâm thức của người Việt Nam, mỗi dịp Tết, dù đi đâu về đâu cũng đều nhớ và muốn hướng về gia đình, mong muốn đoàn viên, sum họp. Đó là giá trị tinh thần thiêng liêng nhất, gắn kết mọi người với nhau trong ngày tết cổ truyền của dân tộc./.

Va Luyến – Đắc Lâm