Tấm lòng của những kiều bào về quê đón Tết

15:05, 01/02/2019 [GMT+7]

 

Tấm lòng của những kiều bào về quê đón Tết
Tấm lòng của những kiều bào về quê đón Tết

 

Tết đến, kiều bào ở các nơi trên thế giới trở về quê hương, vừa thăm người thân vừa kết hợp đầu tư tại quê nhà. Dịp cuối năm, kiều bào về đông nhất. Với họ, quê hương thực sự là cội nguồn. Về để cùng chung vui Tết cổ truyền dân tộc, những người con xa xứ còn tranh thủ những hoạt động từ thiện ngay tại quê nhà để giúp đỡ những cảnh đời kém may mắn trong cuộc sống, để ai cũng có Tết ấm áp yêu thương.

Vừa từ Mỹ trở về, đây là lần đầu tiên chị Nguyễn Thị Hiệp cùng chị Nguyễn Thị Nam, quê ở Phú Lâm-Tuy Hòa phải đi bằng xe ba gác máy để leo qua những dốc núi cao, đường lầy lội đến với bà con ở thôn Hảo Nghĩa, xã Xuân Thọ 2, thị xã Sông Cầu. Vất vả, nhưng ai cũng vui vì những món quà Tết đến được với những người đang cần nhất. Ấp ủ cho chuyến từ thiện này từ vài tháng trước khi còn ở Mỹ, chị Hiệp đã phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Phú Yên về tổ chức     trao 100 suất quà cho bà con, trị giá hơn 30 triệu đồng, đó là số tiền mà chị Hiệp tích góp từ công việc làm Nail tại Mỹ và vận động thêm các bạn bè của mình.

Bằng những hành động cụ thể và theo cách riêng, có thể là đóng góp cá nhân, có thể qua hội, đoàn để hỗ trợ cho bà con ở các vùng còn khó khăn tại quê nhà, những người con xa xứ mong muốn gửi gắm tấm lòng và tình cảm của mình chia sẻ với những người dân còn khó khăn trong nước. Với suy nghĩ tới tận nơi, trao tận tay những món quà cho bà con, anh Lê Minh, người Phú Yên đang định cư tại Mỹ đã tranh thủ kết hợp làm từ thiện tại các vùng quê nghèo trong mỗi dịp trở về quê hương đầu tư làm ăn. Đây không chỉ là mong muốn của cá nhân anh mà còn là của rất nhiều người Việt ở nước ngoài. Những chuyến đi từ thiện giúp anh Minh thêm hiểu và yêu đất nước hơn.

Không phải kiều bào nào cũng có cuộc sống khá giả, nhưng với tấm lòng yêu thương sẻ chia, họ đã nỗ lực để có những suất quà từ thiện gửi đến bà con, từ việc tích góp tiền cá nhân, vận động bạn bè, người thân đến tổ chức tiệc, đêm nhạc hay bán sản phẩm tự làm để gây quỹ từ thiện. Nhiều bà con, đặc biệt là những người già, khi được nghe kiều bào ta kể về cuộc sống khó khăn của họ ở nước ngoài, được nhận những món quà từ tấm lòng của họ, bà con rất cảm động.

Tết sắp đến, nhiều người nghèo đã được tiếp sức để có Tết ấm áp, yêu thương, đủ đầy hơn và trong những sự tiếp sức ấy, món quà từ những con Phú Yên đang sống ở các nước trên thế giới, trở về quê ăn Tết lại càng ý nghĩa hơn. Bởi với họ, quê hương luôn là niềm thương, nỗi nhớ đau đáu trong lòng. Cũng bởi họ hiểu được một điều: cuộc sống luôn cần sự sẻ chia và những tấm lòng nhân ái./.

Thoại Kỳ