Tết có điện ở xóm đèn dầu

09:37, 03/02/2019 [GMT+7]

 

Tết có điện ở xóm đèn dầu
Tết có điện ở xóm đèn dầu


Một cái tết nữa lại về với xóm nhỏ quanh năm thắp sáng bằng đèn dầu nằm gần Hồ Hóc Râm thuộc làng Tân Định, thôn Hội Cư, xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa. Thế nhưng, Tết Kỷ Hợi 2019 năm nay, có lẽ là cái tết đặc biệt nhất đối với gần 20 hộ dân nơi đây khi điện lưới quốc gia về đến từng ngôi nhà, giúp xóm nhỏ bừng sáng đón xuân.

Không còn cảnh phải chuẩn bị bình ắc quy thắp sáng vào mỗi buổi tối, cũng không phải dè sẻn từng chút điện mỗi khi mùa mưa bão đến. Ngay sau khi điện lưới quốc gia được kéo về làng Tân Định, thì từ đầu xóm đến cuối xóm đều có điện thắp sáng vào ban đêm. Có điện sáng, có tivi bầu bạn, dường như những ngày  trực Trạm của các nhân viên Đội Quản lý Hồ Hóc Răm thuộc Công ty Thủy Nông Đồng Cam Phú Yên như được rút ngắn lại.

Tết Kỷ Hợi là cái tết đầu tiên xóm Đèn dầu của làng Tân Định có điện. Những bữa cơm gia đình ngày tết nơi đây cũng trở nên ấm cúng hơn rất nhiều nhờ dòng điện sáng. Cảnh sống và đón Tết dưới ánh đèn dầu trước đây, giờ đã lùi vào quá khứ. Ở Tân Định lúc này, nhà nhà đang chuẩn bị tết, người người đang vui đón tết và cùng ngồi trò chuyện với nhau khi điện đã về.

Có thể nói, Tết Kỷ Hợi 2019 là cái tết vui nhất, ý nghĩa nhất từ trước tới nay đối với người dân làng Tân Định. Có điện, Tân Định như đang trở mình bứt phá đi lên, chính quyền và nhân dân nơi đây đều hy vọng vào một mùa xuân mới, mùa xuân Kỷ Hợi 2019 với sự phát triển mạnh mẽ hơn về kinh tế Nông nghiệp, Dịch vụ và phát triển du lịch sinh thái./.

Như Nguyện – Hoàng Trúc