Đồng chí Trần Hữu Thế, PCT UBND tỉnh kiểm tra chỉ đạo công tác ứng phó bão số 9

10:49, 23/11/2018 [GMT+7]

Trước diễn biến phức tạp của ATNĐ mạnh lên thành bão số 9, chiều 22/11, đồng chí Trần Hữu Thế, PCT UBND tỉnh, Phó BCH PCTT&TKCN tỉnh đi kiểm tra chỉ đạo công tác ứng phó với bão tại các khu dân cư ven biển An Chấn, , huyện Tuy An, Phường 6, kè An Phú và kè Xóm Rớ, TP Tuy Hoà.

Đồng chí Trần Hữu Thế, PCT UBND tỉnh kiểm tra chỉ đạo công tác ứng phó bão số 9
Đồng chí Trần Hữu Thế, PCT UBND tỉnh kiểm tra chỉ đạo công tác ứng phó bão số 9


Tại các khu dân cư ven biển huyện Tuy An, dự báo sẽ xảy ra triều cường khi bão đổ bộ, huyện Tuy An đã sẵn sàng các phương án ứng phó, trong đó tại các vùng ven biển chủ trương của huyện là di dời dân khỏi các vùng khả năng triều cường lũ quét.

Tại Phường 6, TP. Tuy Hoà đây được xác định là khu vực nguy hiểm nhất nếu bão số 9 ảnh hưởng trực tiếp đến Phú Yên, triều cường sẽ xảy ra, uy hiếp trên 180 hộ dân tại đây, nhất là 41 hộ dân sát mép sóng. Đã có hai đợt triều cường xảy ra tại khu vực này trong vòng hơn 1 tháng qua. Giải pháp ứng phó của địa phương là theo dõi sát diễn biến thời tiết và sẽ di dời toàn bộ dân cư nằm trung vùng nguy hiểm đến vị trí an toàn.

Kiểm tra các công trình phòng chống thiên tai kè An Phú và xóm Rớ, PCT UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý các dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên có phương án đảm bảo an toàn công trình. Đồng thời chỉ đạo các địa phương, đơn vị có liên quan lưu tâm đến việc bảo vệ dân cư tại các khu vực xung yếu có khả năng ảnh hưởng bởi ngập lụt do mưa lớn, sạt lở do triều cường.
                                                                                                                         Lê Biết - Quốc Hoàn