Đông Hòa: Lũ lụt làm nhiều khu dân cư bị chia cắt

15:56, 20/11/2018 [GMT+7]

 

Đông Hòa: Lũ lụt làm nhiều khu dân cư bị chia cắt
Đông Hòa: Lũ lụt làm nhiều khu dân cư bị chia cắt


Do ảnh của áp thấp nhiệt đới, lượng mưa lớn kết hợp với nước ở thượng nguồn đổ về, hôm nay 19/11, nhiều khu dân cư trên địa bàn huyện Đông Hòa đã bị nước lũ chia cắt.

Mưa lớn trong hai ngày qua và nước từ thượng nguồn đổ về, từ 10 giờ đêm hôm qua, nước lũ đã tràn về thôn Hiệp Đồng, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa. Cho đến 15 giờ chiều nay, nước lũ đã chia cắt hoàn toàn thôn Hiệp Đồng với hơn 200 hộ dân sinh sống, bà con phải di chuyển bằng những chiếc xuồng nhỏ.

Khu vực xóm Lưới Gõ, thôn Thạch Tuân 2, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa với gần 150 hộ dân sinh sống ngay từ trưa nay cũng đã bị nước lũ chia cắt hoàn toàn. Không chỉ có xã Hòa Xuân Đông, ở xóm Lưu, thôn Nam Bình 2, xã Hòa Xuân Tây cũng đã bị lước lũ chia cắt. Với phương châm 4 tại chỗ, hàng chục hộ dân nơi đây đã chuẩn bị ứng phó với tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp. 

Trong ngày hôm nay, một số trường tiểu học và THCS trên địa bàn xã Hòa Xuân Đông và Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa đã cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn. Áp thấp đã đi qua, nhưng hoàn lưu của nó đã gây mưa lớn tiếp tục, bà con rất lo lắng vì đêm nay, mực nước có thể lên.

Thoại Kỳ