Gia tăng tình trạng trộm cắp trên địa bàn thành phố Tuy Hòa

09:28, 15/11/2018 [GMT+7]

 

Gia tăng tình trạng trộm cắp trên địa bàn thành phố Tuy Hòa
Gia tăng tình trạng trộm cắp trên địa bàn thành phố Tuy Hòa


Thời điểm gần cuối năm, trên địa bàn TP Tuy Hòa, tình trạng trộm cắp xảy ra ngày càng gia tăng. Đáng chú ý là kẻ trộm lợi dụng sự chủ quan, sơ hở của người dân để cắt khóa, phá khóa hoặc trèo tường, leo trụ điện để, đột nhập vào nhà, nhất là những gia đình bận công việc, phải đi xa dài ngày. Phương thức, thủ đoạn của chúng ngày càng tinh vi hơn.

Vụ trộm cắp xảy ra mới nhất là vào đêm 13/11, tại Công ty cổ phần thương mại miền núi Phú Yên, số 109 Nguyễn Trãi, phường 4, TP.Tuy Hòa. Kẻ gian đã đột nhập vào cửa hàng phân phối thuốc lá lấy đi nhiều tài sản có giá trị lớn của công ty. Ngay sau sự việc xảy ra, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Tuy Hòa đã có mặt để điều tra dấu vết tội phạm. Theo người dân sống khu vực gần hiện trường cho biết, đây không phải là lần đầu tiên, kẻ gian đột nhập vào công ty này.

Chuyện kẻ gian đột nhập vào nhà dân hay công ty, doanh nghiệp để trộm cắp tài sản không còn là điều lạ với nhiều người dân ở thành phố Tuy Hòa, khi mà hàng loạt vụ trộm đã xảy ra. Thủ đoạn của chúng là lợi dụng nhà dân, cơ quan, doanh nghiệp đóng, khóa cửa nhưng không có người trông coi, chúng  sẽ cắt, phá khóa đột nhập trộm tài sản. Một thủ đoạn khác là lợi dụng khi chủ nhà làm việc trên lầu hoặc ở nhà dưới, phần nhà còn lại không người trông coi hoặc chủ nhà ngủ say, ở trong nhà không đóng khóa cửa, đối tượng lén lút vào nhà trộm tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát, nếu bị phát hiện thì giả vờ hỏi thăm tìm nhà người quen.

Chỉ một đoạn ngắn của đường Nguyễn Trãi giao nhau với đường Lê Lợi này mà hầu như nhà nào cũng bị kẻ trộm đột nhập, thậm chí có gia đình còn bị trộm cắp đến 4,5 lần. Càng về cuối năm, người dân càng lo ngại hơn khi thủ đoạn của tội phạm trộm cắp ngày càng tinh vi.

Với tinh thần cảnh giác cao với tội phạm trộm cắp và rút ra bài học từ 2 lần bị trộm vào nhà lấy mất tiền, điện thoại và máy tính, chị Lê Chi Phương, chủ cơ sở kinh doanh gạo ở đường Nguyễn Trãi, TP.Tuy Hòa đã đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát, thường xuyên đóng kín cửa, thế nhưng, mới đây, chị vẫn bị kẻ gian đột nhật, dùng giấy che camera và trộm mất nhiều tài sản. Chưa bao giờ, nỗi lo trộm cắp lại phức tạp như hiện nay.

Theo dự báo, vào thời điểm những tháng cuối năm, tình hình tội phạm trộm cắp sẽ có diễn biến phức tạp. Bên cạnh sự nỗ lực tuần tra, kiểm soát của cơ quan chức năng, mỗi người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản gia đình, luôn chốt cửa cẩn thận trước khi đi ngủ.  Nếu phát hiện đối tượng trộm cắp cần bình tĩnh và báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc báo cho trực ban hình sự Công an TP Tuy Hòa qua số: 0257.3823.030.

Thoại Kỳ, Lê Hùng