Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư thôn Tân Bình, huyện Đồng Xuân

09:26, 15/11/2018 [GMT+7]

 

Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư thôn Tân Bình, huyện Đồng Xuân
Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư thôn Tân Bình, huyện Đồng Xuân


Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018), ngày 14/11, Khu dân cư thôn Tân Bình, xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã về dự và chung vui với bà con.

Trong năm 2018, Khu dân cư thôn Tân Bình cùng nhau đoàn kết phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; chính quyền và nhân dân trong thôn cùng chung tay chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đảm bảo 100% trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ, đạt tỷ lệ 100%; Phong trào xây dựng thôn văn hóa, gia đình văn hóa đã trở thành phong trào mang tính quần chúng rộng rãi. Hiện thôn có 521/557 hộ đạt gia đình văn hóa… góp phần cùng với chính quyền xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân đạt 18/19 tiêu chí trong xây dựng NTM.

Tham gia Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay, bên cạnh việc đánh giá cao những kết quả đạt được của chính quyền địa phương, bà con nhân dân thôn Tân Bình còn phát huy tốt tinh thần dân chủ, như: đóng góp ý kiến góp ý về những vấn đề khó khăn của người dân địa phương trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại cộng đồng và trong việc thực hiện các mục tiêu quốc gia xây dựng NTM… Tất cả những ý kiến đóng góp, góp ý của bà con nhân dân đều được chính quyền thôn, xã giải thích rõ ràng, cụ thể.

Theo đó, trong thời gian tới, chính quyền và nhân dân thôn Tân Bình cùng quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của các cấp… nhằm nâng cao đời sống mọi mặt của người dân địa phương.

Bên cạnh phần lễ, thì phần hội của Ngày hội Đại đoàn kết thôn Tân Bình cũng diễn ra khá sôi nổi, thu hút sự tham gia của đông đảo bà con khu dân cư qua các cuộc thi, như: nhảy thụng, đổ nước chai, đập heo đất… tạo thêm không khí vui tươi phấn khởi và tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Dịp này, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng 20 suất quà cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và tặng một suất quà cho cá nhân anh Nguyễn Thanh Tuấn đã tích cực tham gia phong trào tại địa phương và thi đua làm kinh tế giỏi. UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng 5 suất quà cho 5 gia đình tiêu biểu ở khu dân cư; và UBMTTQ huyện và xã cũng tặng nhiều phần quà cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu của thôn, của xã… nhằm động viên khu dân cư phát huy tinh thần đại đoàn kết, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp./.

Như Nguyện – Hoàng Trúc